Ngày mai, khai mạc Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII

Thời sựChủ Nhật, 20/10/2013 09:28:00 +07:00

Ngày mai (21/10), Quốc hội khóa XIII sẽ chính thức khai mạc kỳ họp thứ 6 tại Hà Nội.

Ngày mai ( 21/10), Quốc hội khóa XIII sẽ chính thức khai mạc kỳ họp thứ 6 tại Hà Nội.

Thời gian qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Hội đồng dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các cơ quan hữu quan, các Đoàn đại biểu Quốc hội và các vị đại biểu Quốc hội đã khẩn trương chuẩn bị các nội dung trình Quốc hội.
Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII dự kiến kéo dài hơn 1 tháng. (Ảnh minh họa)
Trước khi về dự kỳ họp, các vị đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh với Quốc hội; các Đoàn đại biểu Quốc hội đã tổ chức nghiên cứu, thảo luận các văn bản và dự kiến chương trình của kỳ họp.

Theo chương trình được công bố, diễn ra trong hơn một tháng (từ ngày 21-30/11), Kỳ họp thứ 6 sẽ xem xét thông qua Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và 8 dự án luật: Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Luật đất đai (sửa đổi); Luật tiếp công dân; Luật bảo vệ và kiểm dịch thực vật; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua, khen thưởng; Luật đấu thầu (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng cháy, chữa cháy; Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sửa đổi).
Từ 7h 15, đại diện các Đoàn đại biểu Quốc hội đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; các vị đại biểu Quốc hội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
8h 00, Quốc hội họp phiên trù bị để thảo luận, thông qua chương trình kỳ họp và trao đổi về một số nội dung tiến hành kỳ họp.
Đúng 9h 00, Quốc hội họp phiên khai mạc.
Phiên khai mạc kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII được Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam tường thuật trực tiếp để cử tri và đồng bào cả nước cùng theo dõi.

Theo TTXVN
Bình luận
vtcnews.vn