Ngày mai HN công bố việc thực hiện lời hứa với cử tri

Thời sựThứ Ba, 13/07/2010 08:02:00 +07:00

(VTC News) – Buổi chất vấn của HĐND TP Hà Nội tới (14/7), UBND TP sẽ trả lời các nội dung bức xúc nhất và báo cáo việc thực hiện các vấn đề đã hứa kỳ họp trước.

(VTC News) – Tại buổi chất vấn (14/7), các nội dung có tính chất bức xúc nhất sẽ được lựa chọn để UBND TP Hà Nội trả lời tại hội trường, UBND TP cũng sẽ báo cáo HĐND việc thực hiện các vấn đề đã hứa tại phiên chất vấn ở kỳ họp 19 (tháng 12/2009).

Sáng 13/7/2010, kỳ họp thứ 21 HĐND TP Hà Nội khai mạc với sự tham dự của 157 Đại biểu HĐND TP, các đại biểu Trung ương, lãnh đạo TP, cùng đại diện các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã.

Tại kỳ họp thứ 21 diễn ra trong 3 ngày (13-15/7/2010), HĐND TP Hà Nội sẽ xem xét nhiều vấn đề quan trọng thường kỳ theo luật và nhiều nội dung chuyên đề, định hướng cho hoạt động của HĐND 6 tháng cuối năm 2010, như: Tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, tình hình thực hiện dự toán  thu chi ngân sách TP 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2010; Tổng quyết toán ngân sách năm 2009 của TP; về đặt, đổi tên đường phố, công trình công cộng trên địa bàn; về thu, sử dụng học phí và một số khoản thu khác trong trường học phổ thông công lập trên địa bàn...

HĐND TP cũng sẽ dành thời gian phù hợp để các đại biểu thảo luận kỹ tại hội trường về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2010, nhất là những giải pháp nhằm góp phần kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả, tăng cường quản lý trật tự đô thị, giữ vững nhịp độ tăng trưởng; phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ và các chỉ tiêu đã đề ra; tích cực chuẩn bị cho Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Dự kiến kỳ họp sẽ dành 1 buổi (sáng 14/7) tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn, được truyền hình trực tiếp trên kênh 1, Đài PTTH Hà Nội. Tại phiên chất vấn này, UBND TP Hà Nội sẽ báo cáo HĐND việc thực hiện các vấn đề đã hứa tại phiên chất vấn ở kỳ họp 19 (tháng 12/2009).

Theo Thường trực HĐND TP Hà Nội, trên cơ sở ý kiến bước đầu của các đại biểu HĐND, các Ban HĐND TP, hiện đã có 13 câu chất vấn được chuyển sang UBND TP để chuẩn bị trả lời. Các vấn đề nóng sẽ được tập trung chất vấn và trả lời chất vấn sẽ là: Thực trạng hoạt động kinh doanh Internet trên địa bàn hiện nay, trách nhiệm của Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan có liên quan trong quản lý hoạt động này;

Cùng với đó, chất vấn về tình trạng xếp hàng đăng ký học mầm non, “chạy chọt” tìm chỗ học rất bức xúc hiện nay, chủ trương và giải pháp của ngành Giáo dục trong việc tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm nay như thế nào, đặc biệt đối với học sinh ở các khu đô thị mới, khu tái định cư;

Một số nội dung khác cũng sẽ được chất vấn như: Thực trạng công tác dạy nghề, hỗ trợ giải quyết việc làm cho con em nông dân vùng thu hồi đất; Việc đầu tư các dự án giao thông, đô thị thời gian qua trên địa bàn có nhiều ý kiến cho rằng gây lãng phí, hiệu quả thấp, tiến độ chậm và thiếu đồng bộ, giải pháp khắc phục tình trạng này...

Được biết, các nội dung có tính chất bức xúc nhất sẽ được lựa chọn để UBND TP trả lời tại hội trường, các nội dung còn lại UBND TP sẽ trả lời bằng văn bản và gửi tới các đại biểu HĐND TP và sẽ đăng báo công khai.

Trần Vũ
Bình luận
vtcnews.vn