Ngày mai, cứ đổ tiền vào chứng khoán là có lãi?

Kinh tếThứ Hai, 03/05/2010 03:41:00 +07:00

Được ủng hộ bởi nhiều thông tin vĩ mô tích cực, dòng tiền đổ vào mạnh, thị trường được kỳ vọng sẽ thăng hoa sau kì nghỉ lễ năm nay.

Giới đầu tư đang nóng lòng chờ thị trường chứng khoán mở cửa trở lại sau một kì nghỉ dài dịp 30/4 - 1/5. Được ủng hộ bởi nhiều thông tin vĩ mô tích cực, dòng tiền đổ vào mạnh, thị trường được kỳ vọng sẽ thăng hoa sau kì nghỉ lễ năm nay.


“Sau nghỉ lễ dốc tiền mua mã X, lợi nhuận khủng khiếp lắm”, “đánh mã Y đi, sắp vào sóng đấy”…, hàng trăm lời bàn luận thế này râm ran mỗi ngày trên các diễn đàn chứng khoán. Thay vì tranh thủ “xả hơi” trong dịp cả nước nghỉ ngơi, không ít dân mê chứng khoán lại “ngại” phải nghỉ lễ khi cổ phiếu đang được đà tăng giá, tiền trong tài khoản đang nhân lên mỗi ngày.

Xếp hàng nộp tiền vào tài khoản

Trên forum.sanotc.com, nhà đầu tư (NĐT) có nick tuanho than phiền: “Năm nay, hai đợt nghỉ lễ Giỗ Tổ và 30/4 – 1/5 sát nhau quá, trong khi thị trường đang đà tăng điểm, giao dịch gián đoạn sẽ làm giảm đà hưng phấn của thị trường”. Trên các diễn đàn dành cho giới đầu tư như: vietstock, atpvietnam, vietsec… không khí bàn luận thị trường, trao đổi thông tin đầu tư vẫn diễn ra nhộn nhịp không kém ngày thường với lượng thành viên truy cập lên tới hàng nghìn lượt người mỗi ngày.

Được ủng hộ bởi nhiều thông tin vĩ mô tích cực, dòng tiền đổ vào mạnh, thị trường được kỳ vọng sẽ thăng hoa sau kì nghỉ lễ năm nay. 
Anh Nguyễn Mạnh Thắng, NĐT trên sàn Kim Long chia sẻ: “Trước ngày nghỉ lễ, tôi đã tranh thủ gửi thêm hơn 100 triệu đồng vào tải khoản để sẵn sàng giao dịch khi thị trường mở cửa trở lại”. Cũng theo anh Thắng, ngay ngày giao dịch cuối cùng trước kì nghỉ dài, tại quầy giao dịch của VPBank đặt ở sàn Kim Long (Thành Công, Hà Nội), NĐT muốn nộp thêm tiền vào tài khoản phải xếp hàng chờ đến lượt.

Tại các quán cà phê chứng khoán ở Hà Nội như: cà phê Index (Yết Kiêu), cà phê chứng khoán (Huỳnh Thúc Kháng)…, không ít dân đầu tư trong những ngày nghỉ lễ vẫn mải miết ngồi tra số liệu giao dịch, nghiền ngẫm thông tin phần mềm phân tích đầu tư Metastock trên laptop. Chị Thu Hà, nhân viên cà phê Index cho biết, những NĐT là khách ruột của quán những ngày này hầu như không vắng mặt.

Thị trường tiếp tục khởi sắc?

Ông Phạm Thành Trung, Trưởng phòng môi giới công ty chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín, chi nhánh Hà Nội nhận định: “Tâm lý kỳ vọng chứng khoán sẽ có đợt tăng điểm mạnh sau nghỉ lễ như năm 2009 là một trong những lý do khiến giới đầu tư nóng lòng được trở lại thị trường”.

Còn nhớ năm 2009, sau đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5, VN-Index có một chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ chưa từng có trong lịch sử (chỉ trong vòng một tháng tăng gần 200 điểm từ 321,63 điểm lên trên 500 điểm).

Nhìn lại lịch sử giao dịch của thị trường Việt Nam trong những năm qua có không ít thời điểm, sau nghỉ lễ, thị trường sụt giảm liên tục như giai đoạn 2002 - 2005, hay năm 2008 khiến ít nhiều NĐT phải ngậm ngùi, xót xa. Tuy nhiên, trong ba năm gần đây thì có 2 năm 2007 và 2009, chứng khoán đã có những đợt bùng nổ mạnh mẽ.

Cũng theo ông Trung, hiện chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh mối quan hệ giữa các kỳ nghỉ lễ với diễn biến của thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, tâm lý của NĐT là yếu tố chi phối, khiến thị trường sau dịp này thường có những biến động mạnh.

Riêng kỳ nghỉ lễ năm nay, theo các chuyên gia phân tích của CTCK Tân Việt, thị trường đang tiếp tục được ủng hộ bởi các thông tin vĩ mô tích cực: giá tiêu dùng tháng 4 tăng nhẹ, lãi suất cho vay đang có xu hướng giảm dần, thị trường ngoại tệ không còn căng thẳng như trước… cộng thêm dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường khá mạnh.

“Chúng tôi cho rằng, tuần giao dịch đầu tiên của tháng 5 sau thời gian dài nghỉ lễ sẽ tiếp tục khởi sắc. Cơ hội ở những cổ phiếu chưa thực sự bứt phá trong thời gian qua đang trở nên rất rõ ràng”, ông Hoàng Xuân Quyến, Phó tổng giám đốc Tân Việt nhận định.





Theo Báo Đất Việt

Bạn có nhận xét gì về thông tin trong bài viết hay có ý kiến gì về vấn đề đề này? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận phía dưới. Trân trọng cảm ơn!

Bình luận
vtcnews.vn