Ngày mai, bé trai văng khỏi bụng mẹ sẽ được về nhà

Thời sựThứ Hai, 17/11/2014 09:00:00 +07:00

(VTC News) – Dự kiến vào sáng mai (18/11), anh Nam cùng gia đình sẽ vào bệnh viện Nhi Đồng 1 để đón bé Quốc Huy trở về nhà.

(VTC News) – Dự kiến vào sáng mai (18/11), anh Nam cùng gia đình sẽ vào bệnh viện Nhi Đồng 1 để đón bé Quốc Huy trở về nhà. 

Ngày 17/11, anh Nguyễn Văn Nam (32 tuổi) – cha bé Nguyễn Quốc Huy cho biết, hiện tại anh đang ở quê An Giang lo việc nhà và chăm sóc vết thương để sức khỏe sớm bình phục.

Dù hiện tại chưa thể làm được việc gì nặng nhọc và mọi hoạt động đang phụ thuộc hoàn toàn vào đôi nạng gỗ nhưng anh rất mong ngóng được gặp con trai

Dự kiến vào sáng mai (18/11), anh Nam cùng em trai và bố vợ sẽ vào bệnh viện Nhi Đồng 1 đón bé Quốc Huy về nhà. 

Sau khi điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy, ngay khi xuất viện anh Nam đã vội vã đến bệnh viện Nhi Đồng 1 thăm con dù sự gặp gỡ chỉ chóng vánh.

“Thấy bé tôi vừa buồn vừa vui. Buồn vì bé sinh ra không được lành lặn thân thể, mất mẹ, cuộc sống sau này không biết ra sao. Vui vì bé được sống sót kỳ diệu trong một tai nạn phải nói là phần chết chiếm gần như 100%” – anh Nam tâm sự.

"Lúc y tá, bác sỹ bệnh viện Nhi Đồng 1 trao bé cho tôi thì cháu đang ngủ nên tôi không cảm nhận được con khóc, cười, bi bô thế nào. Tiếc là thời gian hai cha con gặp nhau nhanh quá. Do điều kiện chống lây nhiễm tại Khoa hồi sức, cấp cứu sau sinh nên tôi được bố trí trước cửa phòng để các y tá, bác sỹ bệnh viện đưa cháu ra ngoài gặp mặt" - anh Nam kể lại.

Tính đến hôm nay bé Huy được chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1 nằm phòng cách ly, khoa chuyên sâu đã được 24 ngày. 
Bé Nguyễn Quốc Huy sức khỏe dần ổn định, có thể xuất viện sáng mai 18/11/2014

Nói về đại diện công ty và cha của tài xế Đỗ Côn Vũ – người gây ra vụ tai nạn thương tâm, anh Nam cho biết, họ có đến bệnh viện Chợ Rẫy thăm anh một lần duy nhất và cũng có đến viếng đám tang vợ ở quê.

Thông qua báo chí, anh Nam gửi lời cảm ơn chân thành đến những nhà hảo tâm, mạnh thường quân, những cá nhân, tổ chức quan tâm đến gia đình anh. Anh cũng gửi lời cảm ơn đến tập thể y, bác sỹ, lãnh đạo bệnh viện Nhi Đồng 1 và bệnh viện Chợ Rẫy đã quan tâm, chiếu cố, tạo mọi điều kiện thuận lợi để điều trị, chăm sóc hai cha con nhanh chóng bình phục.

Theo anh Nam, số tiền riêng anh nhận được từ các nhà hảo tâm là khoảng 900 triệu đồng. Đối với cháu Huy các nhà mạnh thường quân ủng hộ số tiền gần 2 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 24/10, khi anh Nam chở vợ là chị Nguyễn Thị Kim Ngọc đi sinh đã bị xe bồn tông làm vợ anh chết tại chỗ, bé trai sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ và bị thương nặng ở chân phải, anh Nam cũng bị nát một phần chân phải.

Sau đó, bé Huy được chuyển tới bệnh viện Nhi Đồng 1, anh Nam được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Hai cha con đều phải cắt bỏ phần chân phải từ đầu gối trở xuống. Các bác sỹ của cả hai bệnh viện đều có ý định làm chân giả cho bệnh nhân khi sức khỏe đã ổn định.

Chiều 17/11, TS.BS Nguyễn Thanh Hùng - GĐ bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, hiện mỗi ngày bé Quốc Huy có thể uống 8 lần sữa, mỗi lần uống được 80ml. Vấn đề đáng ngại nhất là tình trạng nhiễm trùng ở chân của bé đã được giải quyết, vết thương ở đầu gối đang khô dần, hệ hô hấp, tim mạch ổn định. Qua kiểm tra cho thấy các dấu hiệu sinh tồn của bé đều ở mức bình thường.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn