Ngày làm việc đầu năm mới: Bắc Bộ sẽ hửng nắng

Thời sựThứ Sáu, 19/02/2010 11:24:00 +07:00

(VTC News) - Ngày làm việc đầu tiên của năm mới (22/2), thời tiết Bắc Bộ mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Chỉ còn rét vào đêm và sáng.

(VTC News) -  Trung tâm dự  báo KTTVTƯ cho biết, trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, thời tiết Bắc Bộ mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Chỉ còn rét vào đêm và sáng.

Các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi lưỡi cao lạnh lục địa ổn định trong 2 ngày cuối tuần (20-21/2 tức 7 và 8 Tết Canh Dần), sau đó khối không khí lạnh sẽ di chuyển ra phía đông và suy yếu dần.

Cụ thể, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hoá 1-2 ngày tới nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại.

Từ đầu tuần tới (22/2 tức 9 Tết Canh Dần) mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét.

Các Tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế đầu tuần tới cũng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Phía bắc đêm và sáng sớm trời rét.

Như vậy, các tỉnh Bắc Bộ đến Thanh Hoá sẽ không còn rét đậm rét hại trong ngày làm việc đầu năm mới Canh Dần,  người dân bắt đầu một năm làm việc với thời tiết mùa xuân nắng đẹp, ấm áp.

Cũng trong những ngày làm việc đầu năm, thời tiết  tại các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng.

Tây Nguyên và Nam Bộ mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Theo phân tích của Trung tâm dự  báo KTTVTƯ, các tỉnh miền Nam nằm ở rìa phía nam của hệ thống thời tiết trên, trong khi đó trên cao hoạt động của lưỡi cao áp cận nhiệt đới vẫn khá ổn định.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn