Ngày làm thủ tục thi CĐ: Thí sinh tăng, ít sai sót

Giáo dụcThứ Tư, 14/07/2010 12:19:00 +07:00

(VTC News)- Sáng nay 14/7, rất đông thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi cao đẳng tại các hội đồng thi trên cả nước...

VTC News)- Sáng nay 14/7, rất đông thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi cao đẳng tại các hội đồng thi trên cả nước. Tại nhiều hội đồng thi, số thí sinh dự thi đạt tỉ lệ cao hơn năm trước, những sai sót trong thủ tục cũng ít hơn.


Ngay từ sáng sớm, các phụ huynh đã đứng chật kín khu vực cổng trường Cao đẳng giao thông vận tải khiến cho giao thông ở đây bị ùn tắc rất lớn. Lực lượng công an phối hợp cùng trật tự  phường đã phải đứng ra phân luồng giao thông ở khu vực này.

Thạc sĩ Nguyễn Văn Lâm, phó phòng đào tạo trường CĐ Giao thông vận tải cho biết, trong buổi sáng hôm nay, có 20.764 thí sinh đến làm thủ tục trên 30.468 hồ sơ đăng ký dự thi, chiếm 68 %. Như vậy, số lượng thí sinh đến làm thủ tục đã tăng hơn so với năm 2009 khoảng 3%. Ông Lâm cũng cho biết, chỉ tiêu vào trường là 1800 sinh viên.  Năm nay, tại hội đồng tuyển sinh của trường cũng không có trường hợp thí sinh nào đặc biệt. Mọi thủ tục được làm hết sức nhanh chóng và ít có sai sót. Ông Lâm khẳng định: “Mọi công việc đã được chuẩn bị sẵn sàng cho buổi thi diễn ra vào các ngày hôm sau”.
 

Thí sinh đến làm thủ tục tại CĐ GTVT sáng nay 14/7. ( Ảnh Phạm Thịnh)
 

Theo Hiệu trưởng  Trường CĐ Nội vụ Hà Nội, ông Triệu Văn Cường cho biết, tổng số thí sinh đến làm thủ tục sáng nay là 9244 thí sinh, đạt 67,8%.  So với năm trước, năm nay số thí sinh đến đăng kí dự thi tại trường đông hơn và hứa hẹn sẽ có một cuộc cạnh tranh quyết liệt để vào trường.

Tại trường CĐ Điện tử điện lạnh Hà Nội cũng ghi nhận tình hình các thí sinh đến làm thủ tục dự thi cao hơn mọi năm. Sáng nay, trường có 2150 thí sinh đến làm thủ tục dự thi  trên tổng số 3212 hồ sơ đăng ký dự thi, chiếm 66,9%. Năm nay, trường CĐ Điện tử điện lạnh Hà Nội có 700 chỉ tiêu tuyển sinh.

 
Tại nhiều hội đồng thi, lượng thí sinh đến đăng kí đạt tỉ lệ rất cao
 

 

Tại trường CĐ Kinh tế đối ngoại (trường CĐ có số lượng TS đăng kí dự thi đông nhất cả nước), tính đến hết trưa 14/7, theo TS Vũ Văn Hòa – Trưởng phòng đào tạo cho biết, tỷ lệ số TS đến đăng kí làm thủ tục vào khoảng 58.4%, tương đương với 23.000 TS.

Năm nay, nhờ tập trung toàn bộ các lực lượng, nguồn nhân lực CBCNV nhà trường phục vụ cho công tác tuyển sinh cẩn thận, nên số lượng các em cần phải điều chỉnh các giấy tờ cá nhân có liên quan đến kì thi là không nhiều hơn so với mọi năm. Các sai sót hầu hết đều là chỉnh sửa tên, họ, chữ đệm, nơi sinh, địa chỉ trường học…Có một số TS bị mất cả 2 loại giấy tờ như giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời và giấy CMND đều được nhà trường yêu cầu làm bản cam kết, có thực hiện lăn tay theo đúng yêu cầu của Bộ GD&ĐT để nhằm tránh việc thi hộ.

Việc tuyệt đối không được mang điện thoại di động cũng như tài liệu vào phòng thi đã được các giám thị phổ biến kĩ càng đến từng TS.

TS thực hiện chỉnh sửa giấy báo dự thi tại phòng đào tạo - Trường CĐ Kinh tế đối ngoại sáng 14/7(ảnh: N.D) 

Để phục vụ chu đáo cho công tác tuyển sinh năm nay, trường CĐ Kinh tế đối ngoại đã huy động gần 3.000 cán bộ phục vụ cho kì thi, trong số đó khoảng 40% là SV các năm cuối. Giám thị ở các phòng thi đều thực hiện theo một nguyên tắc 1 GV – 1 SV coi thi.


Trao đổi với VTC News, TS Hòa cũng cho biết, chấp hành nghiêm chỉnh quy định của Bộ GD&ĐT về việc chỉ 40 TS/phòng thi, trường đã thực hiện thuê đến 35 điểm thi khác nhau trải khắp các quận – huyện ở trung tâm TP, trong đó có khá nhiều điểm thi phải sử dụng đến trường tiểu học.

Điểm thi THCS Cầu Kiệu đã sắp xếp TS thi CĐ ngồi quá gần nhau (ảnh: N.D) 

Ghi nhận của PV VTC News vào sáng 14/7 tại điểm thi THCS Cầu Kiệu (quận Phú Nhuận) của trường này, do bàn thi của các em quá ngắn, sơ đồ mỗi phòng thi bố trí chưa được hợp lí (37 TS/phòng, có tổng cộng 18 phòng thi) nên mỗi TS được xếp ngồi rất gần nhau. Trưởng điểm thi Nguyễn Thị Thu Tâm cho biết, đây chỉ là cách sắp xếp trong ngày đầu tiên làm thủ tục, chắc chắn vào ngày mai sẽ khác.


Năm nay, một số trường CĐ có số lượng TS đến làm thủ tục với tỷ lệ khá cao như: Trường Sỹ quan KTQS, CĐ Kinh tế Vạn Xuân đều có tỷ lệ từ 81% trở lên. Các trường CĐ còn lại chỉ có tỷ lệ từ 53 – 70%.

Vào sáng nay, cho dù vào ngày đi làm của CB CNV, nhưng lượng TS đến làm thủ tục các điểm thi CĐ không có quá nhiều đột biến, nên tình trạng giao thông, đi lại của mọi người và cả của TS đã được đảm bảo ổn định, không xảy ra nạn ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của PV VTC News, trong buổi làm thủ tục dự thi sáng nay, những sai sót của các thí sinh là không nhiều do rất nhiều thí sinh đã có kinh nghiệm trong đợt thi ĐH trước đó.

Ngày 15/7, kỳ thi tuyển sinh vào các trường CĐ trong cả nước sẽ chính thức bắt đầu trong 2 ngày.

Việt Dũng- Phạm Thịnh



Bình luận
vtcnews.vn