Ngày hội Khởi nghiệp và công nghệ Việt Nam

Giáo dụcThứ Hai, 18/05/2015 05:38:00 +07:00

Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức ngày hội Khởi nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2015

(VTC News) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức ngày hội Khởi nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2015

Ngày hội Khởi nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2015 (TECHFEST 2015) dành cho các doanh nghiệp, cá nhân đam mê và làm việc trong lĩnh vực công nghệ sáng tạo cũng gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm các cơ hội hợp tác.
Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu.
Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu. 
Sự kiện được phối hợp đồng tổ chức bởi Đại sứ quan Israel tại Việt Nam, Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP), Trung tâm ươm mầm khởi nghiệp HATCH! PROGRAM, Hub.IT và Tổ hợp giáo dục Topica Founder Institute.

TECHFEST 2015 có hai hoạt động chính diễn ra song song là triển lãm khởi nghiệp và tọa đàm, thảo luận.

Triển lãm khởi nghiệp bao gồm các đơn vị khởi nghiệp công nghệ, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp như vườn ươm mầm, vườn tăng tốc khởi nghiệp hay các công ty cung cấp các dịch vụ nền tảng và giá trị gia tăng.
Ông Nguyễn Hữu Dũng – Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP chứng nhận và giám định VinaCert phát biểu.
Ông Nguyễn Hữu Dũng – Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP chứng nhận và giám định VinaCert phát biểu. 
Hoạt động tọa đàm và hội thảo được diễn ra song song và xuyên suốt trong ba ngày với các chủ đề xoay quanh các xu hướng công nghệ, những thành tựu và thách thức khởi nghiệp, cũng như những hỗ trợ từ các chính sách của nhà nước, hoạt động của các tổ chức ươm mầm và đầu tư khởi nghiệp.

Hơn 50 doanh nghiệp khởi nghiệp khoa học và công nghệ đã tham gia triển lãm sản phẩm và kết nối đầu tư. Bên cạnh đó, những doanh nghiệp trẻ có sản phẩm giàu tiềm năng được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Ông Nguyễn Hữu Dũng – Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP chứng nhận và giám định VinaCert chia sẻ: Một khi các thành viên trong công ty không còn đam mê đưa ra các ý tưởng thì sớm hay muộn tổ chức đó sẽ không thể tồn tại được.

Tại công ty này, nếu có sáng kiến, một nhân viên viên sẽ được hưởng 50% lợi nhuận từ sáng kiến đó trong 12 tháng.

Ông Dũng cho biết, nhận thấy mục tiêu và ý nghĩa của ngày hội khởi nghiệp trùng hợp với quan điểm kinh doanh của doanh nghiệp nên ông đã quyết định tham gia tài trợ chính cho sự kiện.
Một số doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia ngày hội
Một số doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia ngày hội 
Ngày hội khởi nghiệp và công nghệ đã thu hút được hơn 50 nhà đầu tư cá nhân, doanh nghiệp và các quỹ đầu tư mạo hiểm trong nước, quốc tế như CyberAgents Ventures, IDG Ventures…

“Đây là một tiềm năng và cơ hội rất tốt để Pamentwall hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, đồng thời mở ra hướng đầu tư mới cho các ý tưởng sáng tạo tại Việt Nam” Ông Jon.Wintermeyer, giám đốc phát triển kinh doanh toàn cầu của Công ty Paymentwall – hệ thống thanh toán điện tử quốc tế với mạng lưới tại hơn 200 quốc gia  bày tỏ quan điểm.

Ông Jon.Wintermeyer đã hỗ trợ rất đắc lực cho ngày hội khởi nghiệp này với mong muốn công ty có thể hiện diện nhiều hơn trong hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam.

Một số nước phát triển như Phần Lan, Singapore đã tổ chức thành công các sự kiện dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Từ bài học kinh nghiệm đó, TECHFEST 2015 được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam nhưng đã tỏ rõ tiềm năng phát triển lớn mạnh, đã thu hút được rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp, các nhà đầu tư trong khu vực và quốc tế …

Thông qua ngày hội khởi nghiệp và công nghệ lần này, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân mong muốn sẽ có một trường đại học khởi nghiệp, tiến đến một thành phố khởi nghiệp và phát triển thành một quốc gia khởi nghiệp.

Lan Hương 
Bình luận
vtcnews.vn