Ngày hội hiến máu 'Tết đoàn viên' 2016

Sức khỏeThứ Bảy, 23/01/2016 01:25:00 +07:00

Không ngần ngại tiết trời giá buốt trong đợt rét kỉ lục ở miền bắc, hàng trăm bạn trẻ vẫn dang cánh tay hiến những giọt máu đào ấm nóng.

Không ngần ngại tiết trời giá buốt trong đợt rét kỉ lục ở miền bắc, hàng trăm bạn trẻ vẫn dang cánh tay hiến những giọt máu đào ấm nóng.

Dưới tiết trời giá buốt của đợt rét lạnh nhất miền Bắc với nhiệt độ ngoài trời khoảng 10 độ, hàng trăm bạn trẻ đã không ngần ngại bỏ chiếc áo khoác ấm áp trên mình để dang cánh tay hiến những giọt máu đào ấm nóng. Mong muốn người bệnh được đón tết ấm áp, đoàn viên bên gia đình chính là tâm nguyện và động lực thôi thúc họ thực hiện nghĩa cử cao đẹp đó – hiến máu cứu người.

Nằm trong chuỗi hoạt động của chùm sự kiện Tết hồng, thiết thực kỷ niệm 22 năm ngày thành lập Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, ngày 23/01/2016, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Chi hội thanh niên vận động hiến máu 7/4 tổ chức ngày hội hiến máu "Tết đoàn viên” với thông điệp Cùng nhau đón tết – gắn kết yêu thương.

8h00: Bất chấp thời tiết lạnh giá, nhiều người đến từ rất sớm để được hiến máu


Người hiến máu đầu tiên tại chương trình
 

 
Những cái ôm xua tan đi lạnh giá mùa đông

9h00: Đến tham dự chương trình có bà Trần Thị Thu Hà – Quận uỷ viên, Bí thư đảng uỷ phường Thanh Xuân Bắc, bà Ngô Mỹ Linh – Phó chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện phường Thanh Xuân Bắc, anh Trịnh Xuân Thuỷ - Phó Chủ tịch Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội.
 
Các đại biểu tham dự chương trình mít tinh



Nhóm "Nắng mới" và nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được biểu diễn tại chương trình khai mạc 

 
Ông Nguyễn Xuân Thái - Phó trưởng Khoa Vận động và tổ chức hiến máu tặng quà cho các tình nguyện viên xuất sắc


Bà Trần Thị Thu Hà - Quận uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ Phường Thanh Xuân Bắc tặng quà cho những người hiến máu đầu tiên  

9h30: Số người chờ được khám và xét nghiệm máu đã thành hàng dài


10h00: Trời mưa dày và nặng hạt, nhiệt độ ngoài trời xuống thấp hơn, nhưng không khí tại Nhà văn hoá Thanh Xuân Bắc thì nóng hơn bao giờ hết. Khoảng 200 đơn vị máu đã được tiếp nhận từ những trái tim nhiệt huyết, luôn mong được chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng và người bệnh.



Ca sĩ Lê Vũ Bình đốt cháy sân khấu Tết đoàn viên
 
 
Khu vực khám - xét nghiệm và chờ hiến máu luôn đông đúc

Người hiến máu thứ 200 tại chương trình
 

11h00: Chương trình sân khấu sôi động và dòng người vẫn tiếp tục di chuyển về Nhà văn hoá Thanh Xuân Bắc để tham dự chương trình.

Ca sỹ nhí Cao Lê Hà Trang mang lại bầu không khí ấm áp... 


... và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả

Phía sau sân khấu - khu vực hiến máu cũng nhộn nhịp không kém  
11h30: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận được khoảng 300 đơn vị máu, còn rất đông các bạn trẻ vẫn đang chờ đợi để vào hiến máu

Dù trời có mưa và rét ... vẫn quyết tâm hiến máu để mang "gấu" về
 
12h00: Sân khấu Tết đoàn viên vẫn nóng hơn bao giờ hết.


Ca sỹ Khang Chu Long
 

Ca sỹ Lý Hồng Nhung khuấy động sân khấu buổi trưa 

12h30: Kết thúc buổi sáng, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận được khoảng 340 đơn vị máu. Những đơn vị này đã được vận chuyển ngay về Viện để kịp thời làm các xét nghiệm sàng lọc và điều chế thành các chế phẩm máu phục vụ cho người bệnh.

15h00: Mưa đã dừng hẳn, nhưng cái rét thì càng "đậm đà" hơn, người hiến máu vẫn đến "Tết đoàn viên" đều đặn.

Những người hiến máu đầu giờ chiều
 



Sân khấu vẫn luôn sôi động  

 
...thu hút đông đảo người dân địa phương đến dự

Người hiến máu rất hào hứng với chữ thư pháp, ai cũng muốn xin chữ thật ý nghĩa cho dịp Tết âm lịch để tặng người thân
 
 
Sẵn sàng tuyên truyền đến tối để đạt chỉ tiêu 800 đơn vị máu

 16h00: "Tết đoàn viên" 2016 đã tiếp nhận được 400 đơn vị máu

Đối lập với giá lạnh ngoài trời là không gian ấm cúng trong khu vực hiến máu: 


16h30: Bạn Đào Trung Kiên - Chi hội trưởng Chi hội 7/4 cho biết "Hơn 50 tình nguyện viên của Chi hội đã tỏa đi khắp các ngõ phố, bến xe buýt xung quanh điểm hiến máu để tuyên truyền và vận động người dân vào hiến máu. Tất cả chúng em đều quyết tâm rất cao, không phải vì thành tích 800 đơn vị máu mà vì sự sống của người bệnh. Chúng em mong người bệnh được đón tết đoàn viên bên gia đình". Với nhiệt huyết ấy, ngọn lửa tình nguyện đều cháy mạnh mẽ trong thâm tâm mỗi tình nguyện viên khiến họ không cảm thấy lạnh, không thấy rét dù nhiệt độ ngày càng giảm xuống. Và với nhiệt huyết ấy các bạn đã tiến gần hơn tới mục tiêu của mình. Tính đến 16h30 phút, hơn 500 đơn vị máu đã được tiếp nhận tại "Tết đoàn viên".


"Hiến máu là việc làm ý nghĩa chúng em thường hay thực hiện cùng nhau"
 


"Đi hiến máu thật là vui" 

Ngoài hoạt động trọng tâm là hiến máu, ngày hội Tết đoàn viên còn diễn ra nhiều chương trình hấp dẫn như thi nấu ăn, thi làm thiệp hand made, thi viết chữ thư pháp... thu hút đông đảo tình nguyện viên tham gia.


Không chỉ thu hút các bạn nữ mà nhiều bạn nam cũng rất hào hứng với cuộc thi nấu ăn 


Thi viết thư pháp 


Thi làm thiệp hand made 


Phần trao giải cho các cuộc thi sẽ được tổ chức long trọng tại lễ Bế mạc.

17h00: Ngày hội hiến máu "Tết đoàn viên" đang tiếp nhận những đơn vị máu cuối cùng từ những tấm lòng thiện nguyện. 560 đơn vị máu đã được tiếp nhận và chuyển về Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

 
Những người hiến máu cuối cùng tại ngày hội

17h30: Khép lại một ngày làm việc miệt mài và khẩn trương, nụ cười của người hiến máu cứ đọng lại mãi trong tâm trí của những người thực hiện chương trình. "Nụ cười ấy là nụ cười của hạnh phúc khi được sẻ chia, sự đồng cảm và đồng tâm. Nụ cười ấy làm chúng tôi thấy ấm lòng và cảm động" - bạn Nguyễn Trung Kiên (Trưởng Ban tổ chức chương trình) chia sẻ.

580 đơn vị máu là chiến thắng ngoạn mục của Chi hội 7/4 và những tấm lòng thiện nguyện đã không quản ngại thời tiết mưa rét đến để chia sẻ một phần sự sống trong cơ thể mình cho người bệnh. Những đơn vị máu từ "Tết đoàn viên" là món quà vô cùng quý giá dành cho người bệnh trong dịp Tết Bính thân này. Từ những đơn vị máu đó, hàng ngàn người bệnh sẽ được đón Tết cổ truyền hạnh phúc, an lành bên gia đình. Tình yêu thương giữa con người với con thực sự trở nên hiện hữu đúng như thông điệp của chương trình "Cùng nhau đón Tết - Gắn kết yêu thương".

Nguồn: nihbt
Bình luận
vtcnews.vn