Ngày đầu thi TN: 8 giám thị và 14 TS vi phạm quy chế

Giáo dụcThứ Bảy, 02/06/2012 06:50:00 +07:00

(VTC News)-Cả nước chỉ có 8 giám thị bị đình chỉ làm công tác thi, 4 thí sinh GD THPT và 10 thí sinh GDTX bị đình chỉ thi.

(VTC News)-Cả nước chỉ có 8 giám thị bị đình chỉ làm công tác thi, 4 thí sinh GD THPT và 10 thí sinh GDTX bị đình chỉ thi.

Thi tốt nghiệp THPT: Đề Văn vừa sức, thí sinh tươi tỉnh>> Toàn cảnh thi tốt nghiệp THPT 2012
Bộ GD&ĐT cho biết, ngày đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012 có tổng số 960.890 thí sinh đến dự thi,đạt tỷ lệ 99,24%; trong đó, có 855.019 thí sinh GD THPT (đạt tỷ lệ 99,87%)và 105.871 thí sinh GDTX (đạt tỷ lệ 98,60%).


Cả nước chỉ có 2.584 thí sinh không đến dự thi (tỷ lệ 0,76%); có 3 thí sinh không được dự thi do đến chậm quá 15 phút sau thời điểm tính giờ làm bài.

Theo báo cáo nhanh từ các sở GD&ĐT và Cục Nhà trường-Bộ Quốc phòng, Ban Chỉ đạo thi phổ thông Trung ương năm 2012 đã tổng hợp kết quả tổ chức thi trên phạm vi toàn quốc. Theo đó, kỷ cương trường thi và kỷ luật phòng thi tiếp tục được duy trì.
Ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT có 8 giám thị và 14 thí sinh vi phạm quy chế thi 

Các trường hợp vi phạm quy chế thi của thí sinh và cán bộ coi thi đã được phát hiện và xử lý nghiêm túc, kịp thời. Cả nước chỉ có 8 giám thị bị đình chỉ làm công tác thi, 4 thí sinh GD THPT và 10 thí sinh GDTX bị đình chỉ thi.

Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2012 được bảo mật an toàn tuyệt đối trong tất cả các khâu từ soạn thảo, in sao đến vận chuyển tới các Hội đồng coi thi, các phòng thi và thí sinh.

Theo đánh giá chung ban đầu, đề thi của các môn Ngữ văn và Hóa học có nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, vừa sức với học sinh, đảm bảo kiểm tra được kiến thức cơ bản và có khả năng phân hóa trình độ của thí sinh. Đề thi Ngữ văn tiếp tục được ra theo hướng mở; đặc biệt, câu nghị luận xã hội được coi là thiết thực.

Trong cả hai buổi thi, không có hiện tượng tung tin thất thiệt và không có ý kiến thắc mắc gì về đề thi.

Các sở GD&ĐT và Cục Nhà trường-Bộ Quốc phòng đã quán triệt Quy chế, văn bản hướng dẫn tổ chức thi của Bộ GD&ĐT, tập trung huy động mọi nguồn lực, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để tổ chức tốt kỳ thi. Các nhà trường phối hợp với các lực lượng xã hội và phụ huynh học sinh tạo mọi điều kiện cho thí sinh dự thi an toàn.

Toàn quốc có 64 đơn vị tổ chức thi (gồm 63 sở GDĐT và Cục Nhà trường-Bộ Quốc phòng), thành lập 2.307 Hội đồng coi thi với tổng số 40.620 phòng thi, huy động 124.153 cán bộ, giáo viên tham gia coi thi.

Các Bộ, Ngành liên quan như Công an, Điện lực, Tài chính, Bưu chính- Viễn thông, UBND các cấp và Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Ngành Giáo dục trong chỉ đạo, bảo đảm các điều kiện an ninh, trật tự, an toàn giao thông và nguồn điện, nước ổn định cho công tác tổ chức thi.

Thời tiết trong hai buổi thi trên phạm vi toàn quốc nhìn chung thuận lợi cho việc làm bài thi của thí sinh. Tại một số địa phương có mưa to nhưng thí sinh vẫn đến dự thi đông đủ, các phòng thi vẫn an toàn.

Tin liên quan









Nhóm PV

Bình luận
vtcnews.vn