Ngày đầu mua vé tàu điện tử, không vào được website bán vé

Thời sựThứ Tư, 02/09/2015 07:55:00 +07:00

Mua vé tàu điện tử gặp khó khăn trong ngày đầu tiên. Do hệ thống website đang bảo trì khiến người dân lúng túng khi mua vé tàu điện tử

(VTC News) - Website bán vé bảo trì và nhiều thông tin chưa rõ ràng trong hành trình khiến nhiều hành khách gặp khó khăn trong việc đặt vé tàu qua mạng. 

Sáng 1/9, Đường sắt Việt Nam đã triển khai hình thức bán vé tàu điện tử, hóa đơn điện tử. Trong ngày đầu thực hiện hình thức bán vé mới hoàn toàn so với trước đây, ba hình thức bán vé gồm: đặt chỗ và thanh toán online, đặt chỗ và thanh toán tại ga và mua vé tại nhà ga. 
Việc bán vé tàu qua mạng sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng "cò" vé. Do những trường hợp vé, thẻ lên tàu không trùng với thông tin cá nhân của người đi tàu sẽ không được chấp nhận. 
Thẻ lên tàu hỏa thay cho loại vé giấy truyền thống trước đây. (Ảnh: Người lao động)
Thẻ lên tàu hỏa thay cho loại vé giấy truyền thống trước đây. (Ảnh: Người lao động) 

Tuy nhiên, trong sáng hôm qua 1/9 nhiều hành khách muốn mua vé tàu điện tử lại gặp phải khó khăn do cả 3 website bán vé là ww.dsvn.vn, vietnamrailway.vn và vetau.com.vn đều không thể truy cập do đang phải bảo trì.
Anh Nguyễn Văn Sơn - nhân viên một công ty tại quận 3, TP HCM - đặt vé cho người nhà đi từ TP HCM về tỉnh Bình Thuận ngày 5/9, cho biết đã phải ngồi chực chờ bên máy tính suốt từ 8h đến 11h nhưng vẫn không truy cập được vào các website mua vé tàu, đến chiều mới đặt được nhưng thao tác trên website cũng rất chậm và khó khăn. 
Ngoài ra, một số tên ga tàu không hiển thị ở thông tin hành trình cũng khiến nhiều hành khách lúng túng, không biết đặt vé thế nào. 
Sáng 1-9, nhiều hành khách đến ga Sài Gòn để nhờ nhân viên ga mua vé tàu điện tử. (Ảnh:Tuổi trẻ)
Sáng 1-9, nhiều hành khách đến ga Sài Gòn để nhờ nhân viên ga mua vé tàu điện tử. (Ảnh:Tuổi trẻ) 

Nhiều hành khách đã phải đến tận ga Sài Gòn để nhờ nhân viên ga mua vé tàu điện tử. Nhưng có thể các nhân viên và hành khách đều chưa quen với việc đặt vé tàu qua mạng nên trong ngày đầu tiên áp dụng số vé điện tử bán ra chưa nhiều, chỉ có 586 vé trong tổng số 20.349 vé bán ra trong ngày. 
Video: Xe khách qua đường ray trước mũi tàu hỏa

B.Hương(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn