Ngày đầu kiểm tra tải trọng, 'hung thần' phá hỏng cân

Thời sựThứ Ba, 01/04/2014 06:14:00 +07:00

(VTC News)- Khi lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe để hướng dẫn vào làn cân tải trọng, tài xế đã làm hỏng cân tải trọng.

(VTC News)- Khi lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe để hướng dẫn vào làn cân tải trọng, tài xế xe container đã làm hỏng cân tải trọng.  

Vào hồi 14h50 phút hôm nay (1/4), xe container BKS 15C-05618 do tài xế Nguyễn Văn Pháp, SN 1977 (ở Vĩnh Xá, Kim Động, Hưng Yên) điều khiển, đã không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, hướng dẫn vào làn để cân trọng tải trên Quốc lộ 5 (đoạn ra khu vực Cảng Đình Vũ, Hải An, Hải Phòng) của lượng lượng chức năng.

Cú phanh gấp đã dẫn đến hỏng hệ thống cân điện tử của lực lượng liên ngành đang tổ chức cân trọng tải tại đây.
Sở GTVT Hải Phòng, cân tải trọng, hung thần, phá cân
Trước thái độ thiếu ý thức của tài xế, lực lượng chức năng phải sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để chặn 'hung thần' này lại - Ảnh MK 
Trước hành động thiếu ý thức của tài xế, lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông đang làm nhiệm vụ phải dùng các biện pháp nghiệp vụ yêu cầu dừng xe và tạm giữ phương tiện. Đồng thời thông báo cho các lực lượng chức năng đến hỗ trợ, lập biên bản, thu thập chứng cứ làm cơ sở xử lý đối với tài xế nói trên.

Hàng trăm người dân qua đây tỏ thái độ bức xúc trước hành động trên của tài xế. Hàng loạt phương tiện khó lưu thông qua đoạn đường này và việc cân trọng tải hiện đang bị gián đoạn.
Sở GTVT Hải Phòng, cân tải trọng, hung thần, phá cân
Mặc dù sai phạm nhưng tài xế vẫn cố tình cãi cố với lực lượng chức năng - Ảnh Minh Khang 
Theo ông Trần Văn Thanh - Phó Chánh Thanhh tra (Sở GTVT Hải Phòng) thì đây là một hành vi manh động, thiếu ý thức nghiêm trọng của tài xế, gây hư hỏng tài sản Nhà nước cần phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Thanh đã kịp thời báo cáo về Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT), lãnh đạo Sở và đề nghị các cơ quan chức năng kịp thời đến hiện trường để xử lý vụ việc.

Ông Thanh cũng cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT), Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (C67) - Bộ Công an, UBND TP Hải Phòng, đoàn liên ngành tại Hải Phòng đã tổ chức cân tải trọng tại khu vực này với sự hỗ trợ phương tiện, thiết bị và cán bộ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Trong ngày đầu thực hiện kiểm tra tải trọng xe quá khổ, quá tải trên toàn quốc trong đó có TP Hải Phòng, hầu hết các phương tiện đều chấp hành yêu cầu cân tải trọng của lực lượng chức năng. Tuy nhiên, buổi chiều cùng ngày đã xảy ra một trường hợp nghiêm trọng nói trên.
Sở GTVT Hải Phòng, cân tải trọng, hung thần, phá cân
Chiếc cân điện tử được Tổng cục đường bộ Việt Nam cấp để cân tải trọng đã bị hư hỏng - Ảnh Minh Khang 
Trước mắt, lực lượng chức năng sẽ vẫn tiếp tục cân tải trọng bằng phương tiện cân lưu động của Sở GTVT Hải Phòng. Sau đó, sẽ xin hỗ trợ phương tiện, thiết bị thay thế khác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam để tiếp tục thực hiện việc cân tải trọng này trong những ngày tiếp theo.  

Minh Khang   
Bình luận
vtcnews.vn