Ngày của mẹ là ngày nào?

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 12/05/2017 11:23:00 +07:00

Ngày của Mẹ (Mother's Day) là ngày Chủ Nhật thứ 2 của tháng Năm và chúng ta đang đến rất gần ngày đặc biệt này.

Ngày của Mẹ (Mother's Day) là ngày Chủ Nhật thứ 2 của tháng Năm. Như vậy, chỉ còn 2 ngày nữa cả thế giới sẽ có ngày giúp con cái bày tỏ lòng biết ơn mẹ.

Nhân dịp đặc biệt này, facebook bổ sung nút "bông hoa" mừng Ngày của mẹ. Mang ý nghĩa "biết ơn", biểu tượng cảm xúc hình bông hoa màu tím vừa được mạng xã hội lớn nhất thế giới đưa vào phần Reaction nhằm hưởng ứng Ngày của mẹ 2017 (14/5).

Hinh anh

 

Đây là tính năng từng được mạng xã hội lớn nhất thế giới cung cấp năm ngoái dành cho Ngày của mẹ và nhận được phản hồi khá tích cực từ người dùng facebook.

Nút cảm xúc này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, bên cạnh 5 nút Reaction thông dụng trước khi biến mất. Tới trưa 12/5, người dùng một số quốc gia và khu vực trên thế giới đã nhận được nút bấm này, trong đó có Việt Nam.

Ngày của mẹ chính thức được ra đời gắn liền tên tuổi của hai phụ nữ Mỹ là bà Ann Maria Reeves Jarvis và con gái Anna Marie Jarvis.

Hinh anh

 Bông hoa màu tím được dành riêng cho Ngày của mẹ.

Ngày của Mẹ được quy định là ngày Chủ Nhật thứ 2 của tháng Năm. Vì thế mỗi năm ngày của mẹ sẽ rơi vào các ngày khác nhau. Ngày của Mẹ hiện đang có mặt ở hơn 65 quốc gia khắp toàn thế giới.

Video: Xúc động rơi nước mắt trong Ngày của mẹ

>>> Đọc thêm: Giang Hồng Ngọc mua căn hộ cao cấp tặng mẹ nhân 'Ngày của mẹ'

Thanh Hà
Bình luận
vtcnews.vn