Ngày 8.3: Lương "dị" nói về 2 người phụ nữ đặc biệt

Thể thaoThứ Hai, 08/03/2010 08:15:00 +07:00

(VTC News) - Nhân dịp 8/3, tiền vệ đội trưởng U23 VN đã mở lời chia sẻ về những người phụ nữ quan trọng nhất của mình.

(VTC News) - Ngay sau trận đấu giữa Hà Nội ACB và Huda Huế trong khuôn khổ vòng 4 giải hạng Nhất QG, trận đấu mà Thành Lương đã thi đấu tốt, góp phàn làm nên chiến thắng cho đội nhà, PV VTC News đã có cuộc trao đổi rất thú vị với tiền vệ đội trưởng U23 VN. Chủ đề của cuộc nói chuyện xoay quanh ngày 8/3, những người phụ nữ quan trọng trong cuộc sống của anh, và cả hợp đồng mới của HLV Calisto.

- Xin chúc mừng Thành Lương! Nếu không có những giây phút thăng hoa của anh, có lẽ Hà Nội ACB đã phải đón nhận một thất bại trên sân nhà, Lương có thể chia sẻ gì về điều này?

Thành Lương và mẹ. (Ảnh: Minh Quân) 

Cảm ơn anh! Thực sự là em rất vui, nên sau khi ghi bàn em chỉ biết chạy, và chạy thật nhanh để tận hưởng cảm giác sung sướng đó, vì đây là bàn thắng rất quan trọng, nó không chỉ là bàn thắng giúp CLB có được 3 điểm đơn thuần mà còn là vì CLB Huda Huế được coi như đối thủ nặng ký nhất tranh suất thăng hạng mùa này. Chiến thắng này là của cả tập thể, trong đó em cũng chỉ đóng góp một phần nhỏ thôi.

- Như vậy có quá khiêm tốn không, vì trong cả 3 bàn thắng của Hà Nội ACB đều có dấu giày của Lương?

VTC News tổ chức giao lưu trực tuyến giữa độc giả với Phạm Thành Lương vào lúc 9h30 sáng thứ Sáu, 12/3. Mời bạn đọc bấm vào đây để đặt câu hỏi.
Em thi đấu ở vị trí tiền vệ nên nhiệm vụ chính của em là dẫn dắt lối chơi cũng như phải tạo ra cho đồng đội thật nhiều cơ hội ăn bàn, em nghĩ trận này mình chỉ hoàn thành nhiệm vụ mà BHL đã giao cho.

- Có lẽ vừa qua Thành Lương cũng đã biết tin ông Calisto tiếp tục gia hạn hợp đồng thêm 3 năm để dẫn dắt ĐTVN, được coi là học trò “cưng” của ông Tô, hẳn Lương rất vui khi đón nhận tin này?

Không chỉ mình em vui đâu, mà tất cả các đồng đội khác trên tuyển đều rất mừng vì thầy vẫn tiếp tục dẫn dắt đội tuyển. Còn chuyện em được coi là học trò “cưng” thì không hoàn toàn đúng đâu, bởi trong con mắt của thầy Calisto, tất cả đều bình đẳng như nhau anh ạ.

- Đã có nhiều ý kiến cho rằng, mức lương mới của ông Calisto là quá cao, vậy theo Lương số tiền ấy có xứng đáng?

Vấn đề này em xin không bình luận nhiều, em chỉ có thể nói ngắn gọn một điều rằng mọi người hãy nhìn vào những gì mà ông ấy đã làm cho bóng đá Việt Nam.

- Chúng ta chuyển sang vấn đề khác nhé! Sắp đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Lương có những dự định gì?

Trước tiên, em xin gửi lời chúc tới tất cả “phái đẹp” luôn luôn ngập tràn niềm vui, hạnh phúc, gặp nhiều may mắn và thành đạt trong cuộc sống. Dự định của em vào dịp 8/3 sắp tới thì có nhiều nhưng do tính đặc thù của nghiệp “quần đùi áo số” đã không cho phép em có đủ thời gian để thực hiện hết những dự định đó.

- Vậy thời gian dành cho mẹ và “nửa kia” còn lại của Lương thì sao?

Em nói là không thể thực hiện hết tất cả những dự định mà mình ấp ủ thôi. Với mẹ, thì em luôn mong mẹ vui tươi, hạnh phúc, nhiều sức khỏe để sống mãi với các con. Tuy rằng cuộc sống đầy rẫy sự bon chen, mệt mỏi, nhưng khi nghĩ đến mẹ, em như có thêm sức mạnh lạ thường. Có lẽ em cũng cần phải cám ơn cuộc đời này vì đã cho em một người mẹ tuyệt vời. Còn với bạn gái của em, tất nhiên em dành tặng món quà bất ngờ cho cô ấy nhưng cái bất ngờ ấy chỉ có thể được hai người biết thôi.

- Thành Lương có thể “bật mí” đôi chút về “cô ấy” được không?

Bạn gái em là Nguyễn Thị Thanh Huyền, hiện đang học năm thứ 3 của trường ĐH Lao động-Xã hội (Hà Nội), nhà cô ấy ở TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đợt vừa qua do em bận thi đấu ở đội tuyển nên mọi công việc để chuẩn bị cho khai trương quán café Diva có sự giúp sức rất lớn của cô ấy.

- Xin cảm ơn Thành Lương, chúc Lương sẽ có những thành công trong mọi lĩnh vực.

Minh Quân (thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn