Ngày 2/8 xử phúc thẩm vụ ông Cù Huy Hà Vũ

Pháp luậtThứ Tư, 27/07/2011 12:02:00 +07:00

(VTC News) - Trong phiên phúc thẩm, TAND Tối cao sẽ xem xét kháng cáo của ông Cù Huy Hà Vũ về việc đề nghị xem xét lại bản án sơ thẩm.

(VTC News) - Trong phiên tòa phúc thẩm tới, TAND Tối cao sẽ xem xét kháng cáo của ông Cù Huy Hà Vũ về việc đề nghị xem xét lại bản án sơ thẩm đã tuyên trước đó.

Theo thông báo của TAND Tối cao gửi tới các luật sư bào chữa cho ông Cù Huy Hà Vũ, phiên xử phúc thẩm sẽ được mở vào ngày 2/8 tới đây.

Trao đổi với VTC News, luật sư Trần Đình Triển cho biết, ông Cù Huy Hà Vũ đã kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thầm của TAND TP. Hà Nội trước đó.

Bà Dương Hà (vợ ông Cù Huy Hà Vũ) cũng đã mời các luật sư là: Trần Đình Triển, Trần Vũ Hải, Trần Quốc Thuận và Vương Thị Thanh tham gia bào chữa cho chồng bà tại phiên xử phúc thẩm tới.

Ông Cù Huy Hà Vũ trước lúc bị bắt. (Ảnh: Internet)

Trước đó, trong phiên xử sơ thẩm ngày 4/4/2011, TANT TP. Hà Nội đã tuyên phạt ông Cù Huy Hà Vũ 7 năm tù giam tính từ ngày bị bắt và 3 năm quản chế tại nhà về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” theo điểm c, khoản 1, điều 88, Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, từ năm 2009 đến tháng 10/2010, bị cáo Cù Huy Hà Vũ đã có nhiều bài viết, bài trả lời phỏng vấn một số báo chí nước ngoài được đăng tải trên mạng Internet với nội dung "tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam".

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an thông báo đã thu thập được hàng trăm trang tài liệu, chứng cứ trong máy tính xách tay và ở nhà của Cù Huy Hà Vũ, cho thấy bị cáo này có hành vi "tuyên truyền, xuyên tạc phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, đòi lật đổ chế độ, thực hiện đa nguyên đa đảng”. Trong cáo trạng cũng nêu rõ, 10 đầu tài liệu là bài viết, bài trả lời phỏng vấn của Cù Huy Hà Vũ có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng.


Như VTC News đã thông tin, vào đêm 4/11/2010, qua kiểm tra hành chính tại khách sạn Mạch Lâm, ở TP.HCM, công an phát hiện ông Cù Huy Hà Vũ có hành vi quan hệ bất chính và đưa về cơ quan CA làm việc.


Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn