Ngày 23/4: 5.000 cuốn sách sẽ được tặng

Giáo dụcThứ Năm, 07/04/2011 02:29:00 +07:00

(VTC News)- Khoảng 5.000 cuốn sách sẽ được BTC trao tặng trong "giờ vàng" của Ngày hội đọc sách Việt Nam.

(VTC News) – Nhân ngày Sách và Bản quyền thế giới, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức “Ngày hội đọc sách Việt Nam 2011” vào ngày 23/4 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, HN.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai – Vụ trưởng Vụ thư viên, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết: “Đây là lần đầu tiên Ngày hội đọc sách Việt Nam được tổ chức với quy mô quốc gia, trở thành điểm nhấn và cũng là bước khởi đầu cho các hoạt động nâng cao và tôn vinh văn hóa đọc đối với thế hệ trẻ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai tại họp báo Ngày hội Sách 2011 
Việc lựa chọn Văn Miếu Quốc Tử Giám (trường Đại học đầu tiên của Việt Nam, nơi thờ 02 bậc thầy lớn là Khổng Tử và Chu Văn An và cũng là nơi đang lưu trữ “82 cuốn sách quý bằng đá”) để tổ chức Ngày hội Đọc sách Việt Nam 2011 là một ý tưởng độc đáo, một điểm nhấn bởi có thể coi đây là trung tâm để từ đó lan tỏa tình yêu sách cũng như văn hóa đọc đến với tất cả mọi người.

BTC hy vọng Ngày hội Đọc sách năm nay sẽ có sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo giới trẻ, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên. Sẽ có nhiều cuộc thi được tổ chức trong Ngày hội Đọc sách 2011 như: thi nghệ thuật xếp sách, thi vẽ tranh theo sách, thi tìm hiểu kiến thức qua sách báo, thi đọc - viết và hùng biện về cuốn sách yêu thích.

Lập kỉ lục số lượng chữ kí tại ngày đọc sách VN 2010 
Bên cạnh đó, tại Ngày hội còn diễn ra các hoạt động: thuyết trình về Văn hóa đọc và kỹ năng đọc sách siêu tốc, triển lãm sách, giới thiệu hoạt động của thư viện, tặng sách Giờ Vàng cho các thư viện khó khăn và bạn đọc, thu thập chữ ký ủng hộ Ngày hội Đọc sách…


Minh Phương


Bình luận
vtcnews.vn