Ngày 22/6 xử phúc thẩm vụ nhà báo Hoàng Hùng

Pháp luậtThứ Ba, 12/06/2012 06:38:00 +07:00

(VTC News) - Tòa phúc thẩm nhân dân tối cao TP.HCM vừa ra quyết định sẽ xét xử vụ nhà báo Hoàng Hùng bị vợ là bà trần Thúy Liễu đốt chết.


(VTC News) -  Tòa phúc thẩm nhân dân tối cao TP.HCM vừa ra quyết định sẽ xét xử vụ nhà báo Hoàng Hùng (phóng viên báo Người Lao Động) bị vợ là bà trần Thúy Liễu đốt chết.







bà Thúy Liễu 
Trong phiên sơ thẩm vào tháng 3/2012, Tòa án nhân dân tỉnh Long An đã tuyên tù chung thân về tội “giết người” đối với bị cáo Thúy Liễu (vợ nhà báo Hoành Hùng).


Nhận thấy mức án mà Tòa sơ thẩm tuyên là quá nặng nên bà Liễu đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Bà Liễu cho rằng việc bà ra tay đốt chồng chỉ nhằm mục đích hù dọa chứ không có ý định từ trước. Hơn nữa, bà Liễu muốn xin giảm án để sớm có thời gian trở về “làm người lương thiện” chăm sóc hai đứa con.

Đại diện hợp pháp của nhà báo Hoàng Hùng (mẹ nhà báo) cũng kháng cáo yêu cầu tòa xem xét lại vụ án vì bà cho rằng, vụ án là có đồng phạm chứ không thể một mình bà Thúy Liễu có thể làm.

Theo hồ sơ của vụ án, năm 2005 mối quan hệ giữa hai vợ chồng nhà báo Hoàng Hùng và bà Thúy Liễu có sự rạn nứt, bà Liễu đã có mối quan hệ bất chính với ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên cán bộ Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Long An).

Năm 2010, bà Liễu thường xuyên sang Campuchia đánh bạc nên đã có những khoản nợ phát sinh và ngày càng chồng chất. Chính vì vậy, mối quan hệ giữa bà Liễu và ông Hùng trở nên rất căng thẳng. Bà Liễu lập kế hoạch đốt chồng.

Ngày 18/1/2011, lúc nhà báo Hoàng Hùng đang nằm ngủ trong phòng, bà Liễu đã dùng xăng tưới lên người chồng rồi dùng quẹt lửa châm lửa đốt.

Dù đã được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng hơn 10 ngày sau, nhà báo Hoàng Hùng đã tử vong. Để che mắt cơ quan chức năng, bà Liễu đã tạo hiện trường giả như có người từ bên ngoài vào nhà đốt nhà báo.

Khai nhận tại cơ quan điều tra và tại phiên Tòa sơ thẩm, bà Liễu khai chỉ một mình đốt chồng và không có ai là đồng phạm. Nhưng theo phía gia đình nhà báo Hoàng Hùng thì việc bà Liễu đốt chồng là có đồng phạm giúp sức.

 Dự kiến, Thẩm phán Trương Vĩnh Thủy sẽ giữ vai trò Chủ tọa phiên tòa phúc thẩm này.

 

Đồng hành cùng với bà Nguyễn Thị Kim Nga tại phiên tòa phúc thẩm sẽ tiếp tục là luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước) và luật sư Nguyễn Văn Bảy (Đoàn luật sư tỉnh Long An).


Ngọc Thân - Việt Dũng

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây

Bình luận
vtcnews.vn