Nga:Tu-95 ném bom chiến lược bắn thử tên lửa hành trình

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 18/07/2010 08:20:00 +07:00

(VTC News) - Tất cả tên lửa hành trình được bắn thử đã bắn trúng và tiêu diệt các mục tiêu giả định được bố trí trên bãi thử nghiệm Pemboi.

(VTC News) -  Một phát ngôn viên Bộ quốc phòng Nga ngày hôm qua 17/7/2010 cho hay, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bay diễn tập chiến thuật cách đây 2 ngày, 2 chiếc phi cơ ném bom chiến lược loại Tu-95 MS của Không quân Nga đã bắn thành công các tên lửa hành trình tấn công trong suốt 12 giờ bay liên tục.

Tên lửa hành trình được trang bị cho máy bay ném bom chiến lược Tu-95 MS. (Ảnh minh hoạ). 

Phát ngôn viên Bộ quốc phòng Nga Vladimir Drik được thông tấn Nga Interfax trích dẫn nói: “Tất cả tên lửa hành trình được bắn thử đã bắn trúng và tiêu diệt các mục tiêu giả định được bố trí trên bãi thử nghiệm Pemboi trên địa phận nước Cộng hoà Komi thuộc Nga”.

Đại diện của Bộ quốc phòng Nga cũng tiết lộ thêm rằng, trong quá trình bay, bắn thử nghiệm loại tên lửa hành trình (không được công bố chủng loại) còn có sự tham gia phối hợp của 1 chiếc tiêm kích đánh chặn MiG – 31, 1 chiếc trinh sát cảnh báo sơm A-50 Beriev.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-95 MS của Không quân Nga. 
Ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ bay, bắn thử tên lửa hành trình, 2 phi cơ ném bom chiến lược Tu-95 MS đã hạ cánh an toàn ở phi trường Ukrainka đóng tại khu vực Amur, Viễn Đông.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-95 xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1952. Đây là loại phi cơ ném bom sử dụng 4 động cơ phản lực quạt thổi. Tu-95 được trang bị các loại vũ khí như bom công phá, súng máy, tên lửa điều khiển bằng rađa.

Tu-95 cũng là loại máy bay ném bom dùng động cơ phản lực quạt thổi bền và bay nhanh nhất thế giới. Không quân Nga dự kiến sẽ vẫn sử dụng loại máy bay chiến lược này cho đến năm 2040.








Bình Nguyên (Theo Tân Hoa Xã, Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn