Ngành y tế được hỗ trợ 114 triệu Euro

Sức khỏeThứ Tư, 18/12/2013 02:56:00 +07:00

(VTC News) - Liên minh châu Âu vừa đồng ý cung cấp thêm 114 triệu Euro cho ngành y tế Việt Nam tới năm 2017.

(VTC News) - Liên minh châu Âu vừa đồng ý cung cấp thêm 114 triệu Euro cho ngành y tế Việt Nam tới năm 2017.


Phát biểu tại Diễn đàn Quốc gia lần thứ hai về quản lý chất lượng bệnh viện do Liên minh Châu Âu tài trợ, bà Delphine Malard, Đại biện lâm thời Phái đoàn Liên minh Châu Âu cho biết, chúng tôi vừa đồng ý cung cấp thêm 114 triệu Euro cho ngành y tế tới năm 2017.

khám
 
Với việc hỗ trợ các diễn đàn quốc gia ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và ngành y tế nói chung, Liên minh Châu Âu cam kết giúp đỡ Việt Nam trong nỗ lực hiện đại hóa việc cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế để bảo đảm rằng bệnh nhân, đặc biệt là người nghèo và cận nghèo, có thể được tiếp cận công bằng các dịch vụ y tế có chất lượng, không chỉ ở bệnh viện mà cả ở các trạm y tế xã.

Ngoài ra, EU còn tài trợ cho dự án Hỗ trợ Nâng cao Năng lực Ngành Y tế (HSCSP)  nhằm tăng cường năng lực thể chế trong quản lý ngành và quản lý việc cung cấp các dịch vụ y tế.

Thiết kế của dự án nhằm hỗ trợ Chính phủ trong công cuộc cải cách hướng tới quản lý ngành toàn diện, mở đường cho phương pháp tiếp cận theo chương trình cho các sáng kiến hợp tác phát triển giữa Liên minh Châu Âu và Bộ Y tế và các Đối tác phát triển liên quan.

Y tế là một trong hai lĩnh vực chủ chốt mà Liên minh Châu Âu sẽ tiếp tục tài trợ cho Việt Nam. Trong giai đoạn 2007-2013, Phái đoàn Liên minh Châu Âu phân bổ hơn 55% trong tổng nguồn vốn viện trợ chính thức cho lĩnh vực này, tương đương với 168 triệu Euro.

Điều đó khiến cho Liên minh Châu Âu trở thành Nhà tài trợ không hoàn lại lớn nhất trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam. Phần lớn hỗ trợ tài chính  của Liên minh Châu Âu cho  lĩnh vực này được phân bổ để nâng cao năng lực thể chế và giúp cải cách ngành y tế và xây dựng các chính sách.





Nam Anh

Bình luận
vtcnews.vn