Ngành Thuế quyết ngăn ngừa gian lận thuế trong kinh doanh xăng dầu

Chính sách thuế và cuộc sốngThứ Hai, 19/09/2016 15:17:00 +07:00

Ngày 13/9/2016, Tổng cục Thuế đã ban hành Công văn 4156/TCT-DNL yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Công văn nêu rõ, hiện nay, tại các cơ sở kinh doanh xăng dầu vẫn còn tình trạng gian lận gây thiệt hại cho người tiêu dùng và gây thất thu cho ngân sách nhà nước.

xang dau

 

Đặc biệt, trong bối cảnh việc áp dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu chưa thể triển khai đồng bộ trong phạm vi cả nước, cơ quan thuế cần có những biện pháp phù hợp với điều kiện thực tế nhằm tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu để đảm bảo chống thất thu thuế và hạn chế gian lận đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng Đề án quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu thông qua giải pháp quản lý đồng hồ (công tơ) tổng trên các phương tiện đo xăng dầu của các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn để báo cáo Ủy ban Nhân dân tỉnh/ thành phố phê duyệt thực hiện trên địa bàn.

Thu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn