Ngang nhiên xẻ thịt chúa sơn lâm ngay giữa phố

Thời sự quốc tếThứ Năm, 08/07/2010 05:50:00 +07:00

(VTC News) - Những bức ảnh đã lập tức thu hút sự quan tâm của hàng ngàn độc giả gần xa, nhiều người không giấu nổi sự bức xúc.

(VTC News) - Hổ là loài động vật hoang dã đặc biệt quý hiếm và đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng trước sự săn lùng gắt gao của con người. Cao hổ cốt là một loại thuốc rất quý trong đông y, những tấm da hổ trở thành món trang sức quý phái và đắt tiền là những nguyên nhân đẩy loài mãnh thú của rừng xanh núi thẳm này đến bên bờ tuyệt diệt. 

Cảnh làm thịt chúa sơn lâm ngay giữa phố gây bức xúc. 

Các quốc gia trên thế giới, các tổ chức bảo vệ môi trường thiên nhiên, động vật hoang dã và nguồn gen quý hiếm trong tự nhiên có nhiều quy dịnh, nhiều chương trình, biện pháp đối phó với nạn săn bắt hổ trái phép. Tuy nhiên, hoạt động săn bắt hổ vẫn cứ bí mật diễn ra bất chấp những quy định và sự trừng phạt họ sẽ phải gánh chịu một khi bị phát hiện.
 

Tân Hoa Xã sáng ngày 7/7/2010, một bạn đọc ở Trung Quốc đã post những tấm hình chụp lại toàn bộ quá trình hành động tàn sát loài thú quý hiếm này với việc chọc tiết, lột da, phanh thây một con hổ ngay tại một góc phố có sự chứng kiến của nhiều người. 


Những bức ảnh đã lập tức thu hút sự quan tâm của hàng ngàn độc giả gần xa, nhiều người không giấu nổi sự bức xúc trước hành vi tận diệt các loài thú quý hiếm vì đồng tiền, ngoài ra đâu đó vẫn có những nơi hành vi tương tự không hề vấp phải sự kiểm tra, trừng phạt nào của cơ quan chức năng.



















Hồng Vũ(Theo Tân Hoa Xã)

 

Bình luận
vtcnews.vn