Ngang nhiên xây cao ốc không phép trên khu đất ‘vàng’ ven biển Đà Nẵng

Kinh tếThứ Sáu, 17/03/2017 21:47:00 +07:00

Một công trình đồ sộ với 10 tầng nhà nghiễm nhiên mọc lên ở khu đất ‘vàng’ ven biển Đà Nẵng dù không có giấy phép xây dựng.

Ngày 17/3, thông tin từ Văn phòng UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, lãnh đạo quận này vừa ký quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Dịch vụ du lịch và thương mại Minh Đông (Công ty Minh Đông) về hành vi xây dựng công trình tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp Central Coast không có giấy phép.

UBND quận Sơn Trà cũng xử phạt Công ty xây dựng DOZA vì đã tiến hành thi công công trình không có giấy phép xây dựng.

Được biết, công trình tổ hợp khách sạn, căn hộ Central Coast được chủ đầu tư là Công ty Minh Đông thuê nhà thầu là công ty DOZA xây dựng tại ngã ba Võ Nguyên Giáp – Trần Hữu Tước (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng). Vị trí xây dựng là khu đất ‘vàng’ nằm ven biển Đà Nẵng.

Công trình có tổng quy mô 33 tầng, dù không có giấy phép nhưng đã xây dựng được hơn 10 tầng và được bao quanh bằng rào chắn khá kiên cố. 

IMG20170316101925

 Tổ hợp khách sạn, căn hộ xây dựng không phép trên khu đất 'vàng' ven biển Đà Nẵng. (Ảnh: Đình Thức)

Theo phản ánh của người dân, công trình xây dựng không phép kể trên được khởi công xây dựng từ đầu năm 2016 và mới dừng thi công vài ngày qua. Nhà thầu có lúc huy động gần 150 người thi công.

Sau khi ra quyết định xử phạt và đình chỉ công trình nêu trên, UBND quận Sơn Trà cũng đã giao cho phường Phước Mỹ, Đội kiểm tra quy tắc đô thị thường xuyên giám sát.

‘Tôi vừa đi kiểm tra thì thấy họ đã không còn thi công. Quận đã chỉ đạo phường Phước Mỹ cùng Đội quy tắc thường xuyên túc trực ngăn cản không cho công nhân vào trong công trình.

Khi nào chủ đầu tư có đầy đủ giấy phép xây dựng thì chúng tôi mới cho thi công. Nếu họ tiếp tục vi phạm, chúng tôi sẽ làm các bảng niêm yết đình chỉ công trình dán vào đó’, lãnh đạo Văn phòng UBND quận Sơn Trà cho hay. 

Video: Cận cảnh 'biệt phủ' xây không phép ở Huế

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn