Ngang nhiên 'cuỗm' đất ở dự án trên 600 tỷ mang đi phục vụ dự án khác

Thời sựThứ Bảy, 13/08/2016 07:50:00 +07:00

Một doanh nghiệp ở Huế đã ngang nhiên múc trộm đất ở dự án trên 600 tỷ mang đi phục vụ dự án khác do chính doanh nghiệp này thi công.

Doanh nghiệp mà chúng tôi nói đến là Công ty cổ phần 1 – 5 (có trụ sở tại số 06 đường Lê Quang Đạo, phường Xuân Phú, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Video: Xe chở đất ngang nhiên "làm loạn" trên đường phố Huế

Theo đó, Công ty cổ phần 1-5 đã lợi dụng việc xây dựng một số hạng mục thuộc dự án hồ chứa nước Thủy Yên – Thủy Cam (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) rồi ngang nhiên lấy trộm đất ở dự án này để mang đi phục vụ một dự án khác mà doanh nghiệp này đang thi công dọc sông Bù Lu (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế).

IMG_1789

Máy xúc của Công ty cổ phần 1 - 5 ngang nhiêm "cuỗm" đất từ mỏ đất thuộc dự án hồ chứa nước Thủy Yên - Thủy Cam đưa lên xe tải để chở đi nơi khác.

Đáng nói, trong quá trình vận chuyển đất “ăn cắp”, những xe chở đất nghênh ngang đi vào đường liên thôn (thuộc thôn Thủy Yên Hạ, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc) gây mất an toàn giao thông, bụi bặm khiến người dân bức xúc và phản ánh sự việc đến VTC News.

Theo phản ánh của người dân, ngày 9/8 PV VTC News đã có mặt tại tuyến đường liên thôn nêu trên và mục sở thị những chiếc xe tải BKS 75K – 1773; 75C – 057.41; 75C – 062.43; 75K – 2602… nghênh ngang chở đất vượt thùng, bụi bay mù mịt.

anh 3b

 

anh 3

 Các xe chở đất cỡ lớn ngang nhiên đi vào đường liên thôn gây mất an toàn giao thông khiến dân địa phương bức xúc.

Tiếp tục bám theo đoàn xe này, PV phát hiện những xe này lấy đất từ dự án hồ chứa nước Thủy Yên – Thủy Cam. Thời điểm chúng tôi có mặt tại dự án hồ chứa nước Thủy Tiên – Thủy Cam thì một máy xúc đang hối hả múc trộm đất ở dự án này đổ lên các xe tải đang vận chuyển đi nơi khác. Xác nhận với PV, tài xế xe múc cho biết là đang làm việc cho Công ty cổ phần 1 – 5.

Sau khi xe múc đã xúc đầy đất lên xe tải, các xe này lăn bánh chạy theo đường liên thôn Thủy Yên Hạ ra quốc lộ 1A xuống cảng Chân Mây và đổ đất ở một công trình đang xây dựng dọc sông Bù Lu.

Theo tìm hiểu của PV VTC News, dự án hồ chứa nước Thủy Yên – Thủy Cam được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê duyệt từ năm 2008 và điều chỉnh quy hoạch đầu năm 2010 với tổng mức đầu tư trên 654 tỷ đồng bằng vốn trái phiếu Chính phủ. Dự án này do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thừa Thiên - Huế trực tiếp làm chủ đầu tư.

Ngày 10/8, ông Đặng Quốc An – Phó Trưởng ban Dự án hồ chứa nước Thủy Yên – Thủy Cam xác nhận tình trạng Công ty cổ phần 1-5 lấy trộm đất của dự án hồ chứa nước Thủy Yên – Thủy Cam chở đi phục vụ vào mục đích khác. Ông An thông tin, mỏ đất mà phía Công ty Cổ phần 1-5 đang lấy được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt chỉ phục vụ việc đắp đất cho dự án hồ chứa nước Thủy Yên – Thủy Cam.

anh 5

 Các xe chở đất "ăn trộm" được chở đến một công trình khác do Công ty cổ phần 1 - 5 thi công dọc sông Bù Lu (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Ông An cũng khẳng định, việc Công ty cổ phần 1-5 lấy đất tử mỏ đất phục vụ cho dự án hồ chứa nước Thủy Yên – Thủy Cam để làm việc khác là không được phép

Ông An cho hay, tình trạng Công ty cổ phần 1-5 ăn trộm đất ở mỏ đất thuộc dự án hồ chứa nước Thủy Yên – Thủy Cam đã xảy ra nhiều lần và ban quản lý dự án cũng đã nhiều lần nhắc nhở doanh nghiệp này nhưng doanh nghiệp vẫn tiếp tục tái phạm. “Tới đây, chúng tôi sẽ có công văn gửi các cơ quan chức năng để xử lý việc này”, ông An thông tin.

Ở phương diện khác, một cán bộ của Công ty cổ phần 1-5 tiết lộ, số đất được trộm từ mỏ đất của dự án hồ chứa nước Thủy Yên – Thủy Camlà đất được sử dụng để đắp bờ kè sông Bù Lu - một công trình tái định cư ở xã Lộc Vĩnh mà Công ty cổ phần 1-5 đang thi công.

Nguyễn Vương – Kông Lê
Bình luận
vtcnews.vn