Ngàn người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp dịp cuối năm

Thời sựThứ Bảy, 06/02/2016 06:00:00 +07:00

Mặc tiết trời rét căm căm, dòng người vẫn tìm về Vũng Chùa – Đảo Yến (Quảng Bình) để dâng hương lên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

(VTC News) – Mặc tiết trời rét căm căm, dòng người vẫn tìm về Vũng Chùa – Đảo Yến (Quảng Bình) để dâng hương lên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thời tiết Quảng Bình đang lạnh lên nhưng dòng người đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn rất đông. Từ các em nhỏ tới người lớn tuổi vượt hàng ngàn cây số tới khu mộ Đại tướng để dâng bó hoa tươi thắm, thắp nén hương cho người anh cả Quân đội nhân dân Việt Nam.
Chia sẻ với PV VTC News, Đội Bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho hay, những ngày này trung bình có 6.000 đến 7.000 lượt người/ngày tới dâng hương lên Đại tướng.

“Dù trời lạnh và tết Bính Thân đang đến gần nhưng số người đến viếng mộ Đại tướng rất đông và đều có ý thức khi vào viếng”, Thượng úy Hoàng Văn Phượng chia sẻ.
Phái đoàn cấp cao của Bộ Quốc phòng đến dâng hương lên Đại tướng Võ Nguyên Giáp dịp cận tết Bính Thân.
Phái đoàn cấp cao của Bộ Quốc phòng đến dâng hương lên Đại tướng Võ Nguyên Giáp dịp cận tết Bính Thân.
Cụ bà Nguyễn Thị Mai Sơ (78 tuổi, quê Bắc Ninh) chia sẻ: “Trên đường vào thăm cháu ở Sài Gòn dù trời lạnh nhưng tôi vẫn vào thắp nén hương, tỏ lòng thành kính đối với bác”.

Đứng trước mộ Đại tướng, mọi người gửi tấm lòng thành kính tri ân tới người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam; cầu mong may mắn cho năm Bính Thân; mong đất nước ngày càng giàu mạnh văn minh; cầu cho Đại tướng yên nghỉ ngàn thu với đất mẹ Quảng Bình.
Trước mộ Đại tướng mọi người cầu chúc được gặp nhiều may mắn trong năm mới, mong đất nước giàu mạnh.
Trước mộ Đại tướng mọi người cầu chúc được gặp nhiều may mắn trong năm mới, mong đất nước giàu mạnh.
Anh Nguyễn Bình Trong (quê Khánh Hòa) xúc động: “Đây là lần thứ ba tôi đến viếng mộ Đại tướng. Đứng trước mộ Đại tướng tôi thấy tự hào khi đất nước mình đã sinh ra một người anh hùng vĩ đại như Đại tướng Võ Nguyên Giáp”.


Bé Anh – Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn