Ngàn người Lý Sơn đón thi thể ngư dân tử nạn trở về

Thời sựThứ Ba, 07/10/2014 05:45:00 +07:00

(VTC News) - Từ sáng sớm, hàng ngàn người Lý Sơn đứng ở Vũng neo đậu thuyền chờ đón thi thể ngư dân Võ Văn Tâm được người thân đưa về.

(VTC News) - Từ sáng sớm, hàng ngàn người Lý Sơn đứng ở Vũng neo đậu thuyền chờ đón thi thể ngư dân Võ Văn Tâm được người thân đưa về. 

Sáng 7/10, thi thể ngư dân Võ Văn Tâm (38 tuổi, trú thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) chủ tàu cá QNg 96769 TS bị nạn do nổ bình gas tại vùng biển khu vực Hòn Trứng Lớn, cách Côn Đảo khoảng 28 hải lý về phía tây nam đã được người thân đưa về quê để an táng.
Lý Sơn, nghẹn lòng, đón thi thể, ngư dân, tử nạn, trở về
Sáng 7/10, thi thể ngư dân Võ Văn Tâm chủ tàu cá QNg 96769 TS bị nạn trên biển đã được đưa về Lý Sơn 

Chính quyền và hàng ngàn người dân địa phương đã có mặt tại Vũng neo trú tàu thuyền Lý Sơn để đón thi thể ngư dân Tâm, nhiều người không kìm nổi dòng nước mắt chảy dài xót xa cho gia cảnh của nạn nhân.

Ông Lê Biển (65 tuổi, cha vợ của ngư dân Võ Văn Tâm) nghẹn lòng nói: “Trước ngày gặp nạn, Tâm có gọi điện báo tin sẽ nán lại trên biển vài ngày để kiếm thêm tổn phí rồi cho tàu chạy về Lý Sơn đưa vợ vào đất liền sinh nở, nhưng không ngờ tai nạn ập đến quá bất ngờ.

Trên 20 năm bám biển Hoàng Sa – Trường Sa, đã vài lần bị Trung Quốc bắt giữ tịch thu tài sản, nhưng chưa bao giờ nó nao núng tinh thần, trước ngày bị nạn đêm nào nó cũng gọi về cho vợ động viên an ủi, chuyến biển này nó tính đưa vợ đi sinh, nhưng chưa đến ngày sinh nở nên nó tranh thủ xuống tàu kiếm thêm chút tiền phòng khi biển động không thể ra khơi”.

Lý Sơn, nghẹn lòng, đón thi thể, ngư dân, tử nạn, trở về
Không gian vỡ òa khi chiếc quan tài xuất hiện 

Còn ngư dân Nguyễn Chí, người bị thương trong vụ tai nạn bàng hoàng kể lại: “Vừa ăn sáng xong, năm anh em đang phân công ca làm việc thì bất ngờ con tàu rung chuyển kèm theo tiếng nổ lớn, trong tích tắc con tàu 410 CV đã ngùn ngụt bốc cháy và chìm ngay xuống biển, không ai kịp mặc áo phao. Tôi thấy anh Tâm và những ngư dân khác vẫy tay kêu cứu nhưng vì bị thương nặng nên tôi không thể làm gì, cũng may tôi vơ được tấm ván thân tàu nên mới sống sót trở về”.

Theo ngư dân Chí, sau khi tàu chìm, tất cả ngư dân trên tàu bị nạn đều trôi dạt trên biển. Mỗ người một nơi nên không thể giúp nhau cầm cự trong làn nước lạnh buốt, hai ngư dân mất tích là Võ Văn Bình và Lê Văn Phước có khả năng đã tử nạn bởi vụ nổ kinh hoàng.
Lý Sơn, nghẹn lòng, đón thi thể, ngư dân, tử nạn, trở về
Người dân Lý Sơn đã có mặt tại chân cầu cảng từ rất sớm 

Tàu cá QNg 96769 TS, của ngư dân Võ Văn Tâm rời đảo Lý Sơn vào ngày 21/9 ra khai thác hải sản tại khu vực biển Côn Đảo.

Đến khoảng 7h30 ngày 2/10, khi đang hành nghề khai thác hải sản tại vùng  khu vực Hòn Trứng Lớn, cách Côn Đảo khoảng 28 hải lý về phía tây nam, bất ngờ bình gas trên tàu phát nổ.

Lúc gặp nạn, trên tàu cá có 5 người. Vụ nổ đã làm tàu cá cùng 5 ngư dân chìm ngay xuống biển, trong đó ngư dân Võ Văn Tâm tử nạn tại chỗ, 2 ngư dân khác là Võ Văn Lộc và Nguyễn Chí bị thương nặng. Hai ngư dân  gồm Bùi Văn Bình (41 tuổi), Lê Văn Phước (46 tuổi) người cùng địa phương vẫn mất tích.

Lý Sơn, nghẹn lòng, đón thi thể, ngư dân, tử nạn, trở về
Xót thương cùng gia đình khi mất đi một ngư dân can trường 

Ông Phạm Hoàng Linh, Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, huyện đã cử đoàn đi thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho các ngư dân bị nạn, với mong muốn gia đình các ngư dân sẽ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”.

Mịnh Văn
Bình luận
vtcnews.vn