Ngàn người dự đại lễ cầu siêu tưởng nhớ nạn nhân tử nạn vì TNGT

Thời sựChủ Nhật, 09/11/2014 04:10:00 +07:00

(VTC News) – Hàng ngàn người dân từ khắp mọi miền của tổ quốc đã tập trung về tổ đình Vĩnh Nghiêm để tham gia Đại lễ cầu siêu.

(VTC News) – Hàng ngàn người dân từ khắp mọi miền của tổ quốc đã tập trung về tổ đình Vĩnh Nghiêm để tham gia Đại lễ cầu siêu.

Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người dân từ khắp mọi miền của tổ quốc đã tập trung về tổ đình Vĩnh Nghiêm để tham gia đại lễ cầu siêu, trong đó có rất nhiều người dân là thân nhân của các nạn nhân đã tử nạn vì tai nạn giao thông (TNGT).

Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân bị tai nạn giao thôngt hu hút sự tham gia của hàng ngàn tăng ni, phật tử (Ảnh: P.L) 

Với tinh thần “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”, đây là lần thứ 3 liên tiếp, đại lễ cầu siêu này được Bộ Giao thông Vận tải và Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đồng tổ chức, nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về tai nạn giao thông, nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông ở Việt Nam.

Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại đại lễ cầu siêu (Ảnh: P.L) 

Phát biểu tại đại lễ cầu siêu, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho biết: Tại Việt Nam, mỗi ngày có 25 người bị tai nạn giao thông cướp đi mạng sống, hàng trăm người bị thương tật suốt đời, hàng trăm gia đình phải gánh chịu hậu quả của sự mất mát, đau thương.

Di chứng mà tai nạn giao thông để lại luôn kéo dài, không thể lường trước được, xã hội cũng bị tổn thương nghiêm trọng, ngân sách quốc gia hàng năm phải gánh thêm hàng ngàn tỷ đồng để khắc phục hậu quả của tai nạn giao thông, đe dọa đến tăng trưởng kinh tế, tổn thương hình ảnh của đất nước trong mắt bạn bè quốc tế.

Lãnh đạo Bộ GTVT và Trung ương giáo hội Phật Giáo Việt Nam cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì TNGT (ảnh: P.L) 

Thay mặt cho lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã kêu gọi: Toàn thể người dân, các thành viên trong cộng đồng hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông của đất nước chúng ta ngày càng phát triển theo hướng văn minh, an toàn, sống có ý thức, trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, chia sẻ những mất mát, tổn thất với các nạn nhân, gia đình có người thân bị tai nạn giao thông.

Theo thống kê của Bộ GTVT, trong 10 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã xảy ra gần 21.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết gần 7.500 người và bị thương gần 20.000 người. So với cùng kỳ của năm 2013, số vụ tai nạn giao thông, số người chết và bị thương đều giảm từ 4,31% đến 18,1%.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại đại lễ cầu siêu sáng ngày 9/11 ở tổ đình Vĩnh Nghiêm:

 Phu nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bộ trưởng Đinh La Thăng và lãnh đạo UBND TP.HCM tham dự đại lễ cầu siêu (ảnh: P.L)

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn phát biểu tại đại lễ cầu siêu (ảnh: P.L) 

Đại diện người thân nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông phát biểu cảm nghĩ (ảnh: P.L) 

 Bộ trưởng Đinh La Thăng trao quà kỷ niệm cho người thân nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (ảnh: P.L)

 Phút tưởng nhớ các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (Ảnh: CA TP.HCM)

 Cầu mong các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông sớm siêu thoát (Ảnh: P.L)

Phương Linh

Bình luận
vtcnews.vn