Bắt ông Trầm Bê: Ngân hàng Nhà nước, Sacombank lên tiếng

Kinh tếThứ Tư, 02/08/2017 06:46:00 +07:00

Sau khi hai cựu lãnh đạo là ông Trầm Bê và Phan Huy Khang bị bắt tạm giam, NHNN, Sacombank đã lên tiếng về việc này và những khoản vay của 6 công ty liên quan đến Phạm Công Danh.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Trầm Bê - nguyên Phó chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank và ông Phan Huy Khang - nguyên là Thành viên Hội đồng tín dụng, nguyên Tổng giám đốc Sacombank, về hành vi Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Cùng ngày, cơ quan cảnh sát điều tra đã thực hiện lệnh khám xét nơi cư ngụ của 2 bị can trên ở quận 6, Bình Tân, huyện Nhà Bè, TP.HCM.

1

Chỉ số hoạt động của Sacombank vẫn bình thường .

Chia sẻ với Zing.vn, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM, cho biết, vụ việc bắt ông Trầm Bê và một số nguyên lãnh đạo Sacombank có thể đánh động tâm lý khách hàng.

Vì vậy,  lãnh đạo NHNN chi nhánh TP.HCM đã kịp thời có mặt tại nhà băng này ngay sau đó để đảm bảo giao dịch cũng như quyền lợi của khách hàng; qua đó theo sát diễn biến để hỗ trợ kịp thời khi phát sinh các vấn đề trong hoạt động 

Sau buổi làm việc chiều 1/8 thì diễn biến, chỉ số hoạt động của Sacombank vẫn bình thường, không ảnh hưởng nhiều đến thông tin bắt ông Trầm Bê

Các chỉ tiêu về an toàn vốn mà NHNN quy định, các chỉ tiêu tăng trưởng sau Đại hội cổ đông vẫn tương đối ổn định.

Tuy nhiên, NHNN TP.HCM cũng không chủ quan mà yêu cầu Sacombank xây dựng các phương án dự phòng, đảm bảo hỗ trợ thanh khoản kịp thời khi cần thiết.

Ngân hàng là một hoạt động nhạy cảm nên cũng cần tính toán kỹ những rủi ro có thể xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng cho cả hệ thống.

Sacombank không có thiệt hại trong việc cho ông Phạm Công Danh vayNgay sau đó, Sacombank đã chính thức lên tiếng về việc hai cựu lãnh đạo bị khởi tố, bắt tạm giam và những thông tin các khoản cho vay của 6 công ty liên quan đến ông Phạm Công Danh trong vụ án Ngân hàng Xây dựng.

Theo đó, Sacombank cho biết, việc khởi tố ông Trầm Bê và ông Phan Huy Khang là do có liên quan đến vụ án xảy ra tại Ngân hàng TMCP Xây Dựng. Trước đó, theo kết luận giám định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Sacombank không có thiệt hại trong việc cho vay đối với 6 công ty liên quan đến ông Phạm Công Danh.

"Các khoản vay trên, Sacombank đã thu hồi vốn và lãi đầy đủ từ tháng 4/2014", Sacombank khẳng định.

Ông Trầm Bê không còn đảm nhiệm bất kỳ chức vụ quản trị điều hành nào tại Sacombank từ ngày 23/02 và từ ngày 3/7 ông Phan Huy Khang cũng đã không còn là Tổng giám đốc của Sacombank.

Video: Đại gia mua nhà ở xã hội cướp đi cơ hội của người nghèo

Sau khi ông Phan Huy Khang rời khỏi Sacombank, vị trí Tổng giám đốc tại nhà băng này do bà Nguyễn Đức Thạch Diễm đảm nhiệm.

Trước đó, vào ngày 30/6, Đại hội cổ đông thường niên của Sacombank cũng đã bầu ra HĐQT và Ban kiểm soát nhà băng mới nhiệm kỳ 2017-2021 với ông Dương Công Minh là Chủ tịch HĐQT.

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn