Ngân hàng liên tục 'tung chiêu' hút vốn

(VTC News) - Thị trường bất động sản đang ấm lên; sản xuất, kinh doanh khởi sắc trở lại; tăng trưởng tín dụng tốt… đang là động lực để một số ngân hàng lên kế hoạch chuẩn bị nguồn tiền nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường các tháng cuối năm.

Liên tục khuyến mãi để hút khách hàng gửi tiền

Một chuyên gia tài chính nhận xét, về bản chất, ngân hàng cũng là các đơn vị làm dịch vụ hút tiền gửi để cho các tổ chức, cá nhân vay phục vụ sản xuất kinh doanh hoặc nâng cao chất lượng cuộc sống.
SeABank phát triển nhiều sản phẩm tiết kiệm gửi góp đa dạng 
Do đó, việc tung các khuyến mại để chào khách gửi tiền là phương án được nhiều nhà băng áp dụng trong nhiều năm gần đây.

Chị Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Gần nhà tôi có rất nhiều chi nhánh của các ngân hàng đang hoạt động. Bên cạnh việc lựa chọn một ngân hàng uy tín để gửi tiền, tôi thường chú ý đến những khuyến mãi đi kèm. Còn gì lợi ích hơn khi vừa được hưởng lãi suất cao lại vừa có quà tặng mang về”.


Nắm bắt được tâm lý khách hàng, các ngân hàng liên tục tung ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho khách hàng gửi tiết kiệm. Đi đầu xu hướng này là Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank). Vừa kết thúc chương trình “Vui hè thỏa thích, du lịch năm châu”, SeABank ngay lập tức triển khai chương trình mới “Mùa vàng tri ân”.

Chương trình kéo dài đến 31/10/2015 dành cho các khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm với 10.300 phần quà hấp dẫn tổng trị giá lên tới 1 tỷ đồng. Trong thời gian quy định của chương trình, khách hàng gửi tiết kiệm bằng VNĐ hoặc USD với số tiền gửi từ 100 triệu đồng và kỳ hạn từ 6 tháng trở lên sẽ nhận được các phần quà hấp dẫn bao gồm áo mưa, bộ hộp đựng Lock&Lock và ô cầm tay tùy theo mức tiền gửi.


Không chỉ dành khuyến mãi cho các khách hàng gửi tiền tại quầy, SeABank còn ưu đãi cộng thêm lãi suất với mức hấp dẫn từ 0,2 – 0,4%/năm tuỳ thuộc các kỳ hạn gửi dành cho các khách hàng mở mới Tài khoản tiết kiệm Online bằng VNĐ thông qua các kênh Ngân hàng trực tuyến - SeANet, SeAMobile App, SeAMobile Web.

Chương trình ưu đãi này áp dụng cho các khách hàng cá nhân sử dụng các sản phẩm Tiết kiệm Online lĩnh lãi cuối kỳ, Tiết kiệm bậc thang, Tiết kiệm Trả lãi hàng tháng.


Song song với 2 chương trình nói trên, nhân dịp năm học mới, SeABank còn dành tặng hàng nghìn tập vở cho tất cả khách hàng sử dụng sản phẩm tiết kiệm gửi góp Ươm mầm ước mơ của ngân hàng.

Đây là sản phẩm tiết kiệm gửi góp giúp khách hàng lập kế hoạch tài chính và tích lũy một khoản tiền nhằm đảm bảo cho Con thân yêu của mình sẽ có một cuộc sống tốt đẹp, tươi sáng hơn.

Bên cạnh đó, mức lãi suất áp dụng cho sản phẩm này lên tới 7,5%/năm và khách hàng gửi càng dài thì lãi suất càng cao cũng là yếu tố khiến nhiều khách hàng lựa chọn sản phẩm tiết kiệm này của SeABank.

Bên cạnh mạng lưới hoạt động rộng lớn, SeABank phát triển nhiều sản phẩm tiết kiệm gửi góp đa dạng như: Tiết kiệm Tích lũy Tương lai - dành cho các gia đình muốn tiết kiệm một khoản tiền để sử dụng cho việc lớn trong tương lai và Tiết kiệm Ươm mầm ước mơ - dành cho phụ huynh muốn gửi tiết kiệm cho con...

Đây đều là những sản phẩm tiết kiệm dưới hình thức gửi tiền tăng gốc, gửi nhiều lần theo định kỳ một khoản tiền nhằm tích lũy để đạt được khoản tiền lớn trong tương lai. Tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của mình, khách hàng có thể lựa chọn hình thức gửi tiền phù hợp nhất cho mình và gia đình.


Giữ chân khách hàng bằng chất lượng dịch vụ

Không chỉ tập trung thu hút các khách hàng mới, việc giữ chân các khách hàng hiện có cũng là mục tiêu quan trọng của các ngân hàng. Theo các chuyên gia, trong bối cảnh lãi suất đầu vào quy về một mối như hiện nay, yếu tố níu chân khách hàng chính là dịch vụ, chất lượng và sự “sát cánh” của nhà băng đối với khách.

Ngân hàng nào dịch vụ linh hoạt, chăm sóc khách hàng tốt thì chắc chắn sẽ “giữ chân” được khách hàng và không phải lo lắng về vấn đề thanh khoản, dù ngân hàng có quy mô nhỏ hay lớn. Do đó, nâng cao chất lượng phục vụ chắc chắn là hướng phát triển lâu dài của các ngân hàng hiện nay.

Trong thời gian gần đây, SeABank là một trong số ít các ngân hàng đã triển khai kế hoạch nâng cấp hệ thống và mở rộng mạng lưới hoạt động với 158 điểm trên toàn quốc để tạo điều kiện tốt hơn trong công tác huy động tiết kiệm cũng như tăng trưởng tín dụng.

Đại diện của SeABank cho biết: “Các điểm giao dịch mới của SeABank đều tọa lạc tại vị trí đắc địa với cơ sở vật chất khang trang đáp ứng các tiêu chuẩn mô hình ngân hàng bán lẻ của SeABank với đội ngũ nhân sự có chuyên môn và nghiệp vụ cao, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại và thiết bị nội - ngoại thất mang phong cách chuyên nghiệp. Việc nâng cấp hệ thống và mở rộng mạng lưới hoạt động nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận những dịch vụ tài chính – ngân hàng chất lượng cao của SeABank”.

Chất lượng dịch vụ của SeABank đã được các khách hàng cũng như đối tác trong và ngoài nước ghi nhận bằng nhiều giải thưởng danh giá như Tin & Dùng 2010 – 2014 (độc giả Thời báo Kinh tế Việt Nam), Đỉnh cao chất lượng đẳng cấp quốc tế các năm 2011 – 2014 (tổ chức Business Initiative Directions – Tây Ban Nha), Dịch vụ Ngân hàng Doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam năm 2015 (tạp chí quốc tế International Finance Magazine– Vương quốc Anh), Ngân hàng có dịch vụ tài trợ dự án xuất sắc nhất Việt Nam 2014 (Global Banking & Finance Review - Vương quốc Anh), Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2014 (Global Financial Market Review) và Thương hiệu Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2014 (Global Brands Magazine)...

Như vậy, có thể nói nền kinh tế thị trường với sự cạnh tranh lành mạnh giữa các ngân hàng đã mang tới nhiều lợi ích cho khách hàng cũng như là động lực để ngân hàng liên tục hoàn thiện sản phẩm dịch vụ. Đây là cơ hội cũng như thách thức không nhỏ đối với các nhà băng nếu muốn thu hút khách hàng, chiếm lĩnh thị phần.

Nguồn: SeABank
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC

Báo Điện tử VTC News