Ngân hàng gắn kinh doanh với trách nhiệm xã hội

Kinh tếThứ Bảy, 05/03/2016 08:00:00 +07:00

SeABank vinh dự được GBAF trao tặng các giải thưởng ghi nhận những nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và đóng góp cho xã hội

(VTC News) - Với sự năng động, chuyên nghiệp và chiến lược kinh doanh đúng đắn và thiết kế sản phẩm may đo theo nhu cầu khách hàng, các ngân hàng Việt Nam đang có những bước đột phá trong hoạt động kinh doanh. Đồng thời luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng những hoạt động ý nghĩa.

Xuất phát từ định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu, SeABank thực hiện nhiều cuộc nghiên cứu, khảo sát nhằm đem đến những sản phẩm phù hợp nhất với từng đối tượng khách hàng cụ thể.
SeABank vinh dự được GBAF trao tặng các giải thưởng ghi nhận những nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và đóng góp cho <a href='https://vtcnews.vn/xa-hoi.2.0.html' >xã hội</a>
SeABank vinh dự được GBAF trao tặng các giải thưởng ghi nhận những nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và đóng góp cho xã hội 

Trong một thời gian ngắn, chuỗi sản phẩm, dịch vụ bán lẻ với nhiều đổi mới dựa vào nhu cầu thực tế của khách hàng cá nhân được SeABank tung ra liên tiếp như: Tiết kiệm Bảo An tích lũy, Tiết kiệm gửi góp Ươm mầm ước mơ, Tiết kiệm gửi góp Tích lũy tương lai, Tiết kiệm phát tài, Tiết kiệm online, Cho vay mua, xây, sửa chữa nhà ở SeAHome, Cho vay mua ô tô - SeACar, Cho vay dành cho giáo viên, Thấu chi tài khoản cá nhân - SeAFast, Cho vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo - SeAMore, Cho vay tiêu dùng - SeABuy, Cho vay khuyến học - SeAStudy, thẻ tín dụng SeABank Visa, thẻ tín dụng SeABank MasterCard…


Trong chuỗi các sản phẩm bán lẻ, Cho vay mua ô tô - SeACar được xác định là dòng sản phẩm chủ lực mà SeABank đẩy mạnh phát triển trong năm 2015 và 2016. Động thái này dựa trên nhu cầu thực tế của các khách hàng khi thị trường ô tô Việt Nam xác lập mốc “lịch sử” trong năm 2015 với đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay (245.000 xe, tăng 55% so với năm 2014).

Nhờ việc nắm bắt đúng nhu cầu của các khách hàng cá nhân và tổ chức, trong năm 2015, sản phẩm này của SeABank đã có những bước tăng trưởng vượt bậc với tốc độ tăng trưởng dư nợ bằng 459% và tổng giải ngân tăng 232% so với năm 2014.

Đại diện SeABank và Mercedes Benz tại lễ công bố hợp tác chiến lược giữa 2 bên.
Đại diện SeABank và Mercedes Benz tại lễ công bố hợp tác chiến lược giữa 2 bên. 

Với uy tín chất lượng và sự linh hoạt của sản phẩm SeACar, SeABank đã trở thành đối tác chiến lược cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng cũng như cho vay mua ô tô của các thương hiệu ô tô hàng đầu Việt Nam như Mercedes-Benz, Thaco Trường Hải, Huyndai Thành Công, Kia, Mazda, Toyota… Với mỗi đối tác và khách hàng, SeABank đều có các điều kiện về tín dụng và ưu đãi lãi suất phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.

Chính điều này đã tạo nên sự đa dạng và linh hoạt hơn cho sản phẩm của Ngân hàng và được khách hàng đánh giá cao. Với đối tác chiến lược Mercedes-Benz, SeABank có chính sách tín dụng riêng như tỷ lệ cho vay lên đến 80% giá trị xe, cam kết xét duyệt khoản vay trong vòng 8 giờ làm việc, mức lãi suất ưu đãi chỉ hơn 7%/năm (thấp nhất so với các ngân hàng khác)… SeABank cũng thường xuyên liên kết với các công ty bảo hiểm để cung cấp các gói bảo hiểm vật chất xe với mức giá ưu đãi nhất cho khách hàng.


Thấm nhuần mục tiêu trở thành ngân hàng phát triển toàn diện và bền vững, SeABank không chỉ chú trọng đến việc cải tiến chất lượng sản phẩm mà còn tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa. Trong đó, Ngân hàng tập trung hướng mạnh đến hỗ trợ lĩnh vực y tế, giáo dục và người nghèo.

SeABank là ngân hàng tiên phong triển khai các hoạt động an sinh xã hội thường niên và trở thành “ngày hội từ thiện” hàng năm với mỗi CBNV như “Tuần lễ công dân” (từ năm 2010), “Xuân yêu thương” (từ năm 2014) với các hoạt động quyên góp và tặng quà cho trẻ em mồ côi, tài trợ cho trẻ em nghèo hiếu học, người già cơ nhỡ, thăm hỏi và trao quà cho những bệnh nhân/gia đình nghèo, mang những nhu yếu phẩm, áo ấm đến với đồng bào dân tộc ở các bản làng xa xôi, dọn dẹp vệ sinh đường phố, nghĩa trang, hiến máu nhân đạo….

Xuất phát từ tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, từ năm 2010, CBNV SeABank đã tự nguyện quyên góp và thành lập quỹ từ thiện nội bộ “One Day, One Smile” và nhằm giúp đỡ những trẻ em mồ côi, cơ nhỡ, mắc bệnh hiểm nghèo trên toàn quốc. Trải qua hơn 4 năm, Quỹ “One day, One smile” đã quyên góp và trao tặng gần 1 tỷ đồng để giúp đỡ và đồng hành cùng hàng trăm cá nhân và tập thể có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.

Đặc biệt, từ năm 2015, với mong muốn giúp đỡ các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn được yên tâm đến trường, phát triển tài năng trở thành người có ích cho xã hội, SeABank đã thành lập quỹ học bổng “Ươm mầm ước mơ” trên cơ sở nguồn ngân sách từ quỹ phúc lợi của Ngân hàng, đồng thời kêu gọi ủng hộ từ các nhà hảo tâm, CBNV để trao tặng các suất học bổng, hỗ trợ khuyến học cho các em học sinh nghèo hiếu học, các tài năng trẻ trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Sự phát triển toàn diện và tôn chỉ mục đích luôn gắn kinh doanh với trách nhiệm xã hội của SeABank đã được cộng đồng cũng như các đối tác trong và ngoài nước tri ân ghi nhận.

Mới đây SeABank đã vinh dự được tổ chức quốc tế Global Banking & Finance Review (GBAF - Vương quốc Anh) trao 2 giải thưởng quốc tế: “Ngân hàng vì cộng đồng tốt nhất Việt Nam 2016” (Best CSR Bank Vietnam 2016) và “Ngân hàng có sản phẩm cho vay mua ô tô tốt nhất Việt Nam 2016” (Best Banking Auto Loan Product Vietnam 2016 - SeACar). Đây là lần thứ năm liên tiếp SeABank vinh dự được GBAF trao tặng các giải thưởng ghi nhận những nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và đóng góp cho xã hội./.


Nguồn: SeABank
Bình luận
vtcnews.vn