Ngân hàng bắt tay nhà bán lẻ: Tiện lợi đôi đường

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 18/05/2016 11:20:00 +07:00

Việc liên kết với các đối tác bán lẻ lớn là một trong những giải pháp được nhiều ngân hàng tận dụng triệt để nhằm khai thác tiềm năng từ khách hàng.

(VTC News) - Trong xu thế chuyển hướng kinh doanh sang mô hình bán lẻ của các ngân hàng thương mại hiện nay, việc liên kết với các đối tác bán lẻ lớn là một trong những giải pháp được nhiều ngân hàng tận dụng triệt để nhằm khai thác tiềm năng từ khách hàng sẵn có của hai bên cũng như đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ.

Hòa nhịp nhanh với nhu cầu của thị trường, mạng lưới đối tác mà các ngân hàng tham gia liên kết cũng rất đa dạng từ các trung tâm điện máy, chuỗi nhà hàng, cửa hàng thời trang cao cấp cho tới những nhà bán lẻ, hãng phân phối ô tô, doanh nghiệp bất động sản… Trong đó, các nhà bán lẻ lớn nắm trong tay hệ thống siêu thị rộng lớn và lượng khách hàng đông đảo trở thành đối tác được nhiều ngân hàng quan tâm.

Lý do dễ nhận thấy nhất của xu hướng hợp tác này là đối tượng khách hàng của các ngân hàng - siêu thị có nhiều điểm tương đồng. Đó đều là các khách hàng trẻ, có phong cách tiêu dùng hiện đại. Bên cạnh đó, người dân ngày càng có thiên hướng vào các siêu thị, trung tâm thương mại để mua hàng thay vì đến các chợ nhỏ lẻ có nguồn hàng không đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ.

Vì thế, các ngân hàng tất nhiên không thể bỏ qua cơ hội liên kết với các nhà bán lẻ để tìm kiếm nguồn khách hàng mới cho mình. Còn đối với các doanh nghiệp bán lẻ, họ được sử dụng các dịch vụ tài chính - ngân hàng với điều kiện ưu đãi nhất. Các khách hàng được sử dụng những dịch vụ tài chính với nhiều ưu đãi, tiện ích tại các ngân hàng mà nhà bán lẻ có liên kết.
Xu hướng liên kết ngân hàng - siêu thị cũng không dừng lại ở các chương trình khuyến mại ngắn cho khách hàng mà còn hướng tới việc hợp tác chiến lược dài hạn. Mới đây, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) và Công ty TNHH Thương mại Quốc tế và Dịch vụ siêu thị Big C Thăng Long (Công ty Siêu thị Big C Thăng Long), chủ đầu tư 5 Siêu thị Big C tại Hà Nội đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm khai thác và phát huy thế mạnh của mỗi bên trên các lĩnh vực hoạt động kinh doanh với mục tiêu đem đến cho khách hàng những ưu đãi, tiện ích tốt nhất.

Thỏa thuận hợp tác chiến lược này sẽ là cơ sở để SeABank và Công ty Siêu thị Big C Thăng Long cùng thảo luận và thống nhất việc thực hiện các nội dung hợp tác chi tiết, trong đó SeABank sẽ cung cấp một loạt dịch vụ tài chính ngân hàng với nhiều điều kiện ưu đãi nhất cho Hệ thống siêu thị Big C tại Hà Nội, bao gồm: tài khoản thanh toán, tín dụng, bảo lãnh, thanh toán trong nước và quốc tế, quản lý dòng tiền, trả lương qua tài khoản… Đồng thời, các cán bộ nhân viên và khách hàng của Big C sẽ nhận được nhiều ưu đãi về lãi suất và phí dịch vụ khi sử dụng các sản phẩm của SeABank.

Công ty Siêu thị Big C Thăng Long và SeABank sẽ phối hợp triển khai những ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại nhằm mang lại tiện ích tối đa cho khách hàng như lắp đặt thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ (POS) tại các quầy thanh toán, phát hành thẻ đồng thương hiệu SeABank - Big C, quảng bá các chương trình hợp tác của hai bên cũng như sản phẩm, dịch vụ của SeABank đến với khách hàng của Công ty Siêu thị Big C Thăng Long.

Qua đó, khách hàng đến Big C có thể giảm thời gian giao dịch bằng cách thực hiện các giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ của Big C bằng thẻ ngân hàng do SeABank phát hành thay cho hình thức trả tiền mặt truyền thống đang tồn tại hiện nay…

Để tăng thêm ưu đãi cho các khách hàng, SeABank triển khai chương trình ưu đãi hoàn tiền ngay 100.000đ cho 500 khách hàng đầu tiên mở mới thẻ quốc tế SeABank Visa và MasterCard, khi sử dụng thẻ nhằm thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ tại Big C Thăng Long (địa chỉ 222 Trần Duy Hưng, Hà Nội). Chương trình được áp dụng từ 17/3 - 30/4/2016 hoặc cho đến khi hết số lượng thẻ ưu đãi.

Bà Lê Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT SeABank cho biết: “Big C là hệ thống siêu thị lớn nhất và uy tín hàng đầu Việt Nam với 33 đại siêu thị phục vụ hơn 7 triệu khách hàng trên toàn quốc. Chúng tôi tin tưởng rằng việc hợp tác giữa SeABank và Big C Thăng Long sẽ thành công rực rỡ bởi SeABank là một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và đã khẳng định được uy tín thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm, dịch vụ được đông đảo khách hàng ghi nhận. Với kinh nghiệm và năng lực của mình, SeABank sẽ mang lại những dịch vụ và tiện ích tài chính tốt nhất cho các khách hàng của Big C Thăng Long.”

Việc hợp tác giữa ngân hàng và các nhà bán lẻ chắc chắn sẽ được nhân rộng bởi những lợi ích đem lại cho các bên cũng như khách hàng. Sự hợp tác này cũng cho thấy các ngân hàng đang đi đúng hướng khi phát triển những sản phẩm tiện ích nhằm tối đa hóa lợi ích cũng khách hàng, đồng thời cũng giúp ngân hàng tăng cường bán chéo sản phẩm và giảm thiểu rủi ro tín dụng.


Nguồn: SeABank

Bình luận
vtcnews.vn