Ngăn chặn 6 kẻ đào mộ lấy xương người bị sét đánh

Thời sựThứ Bảy, 01/05/2010 02:02:00 +07:00

(VTC News) - Khi sự việc xảy ra, người dân kháo nhau thông tin lấy xương người chết bị sét đánh có thể chữa được nhiều bệnh hiểm nghèo, kể cả ung thư và HIV.

(VTC News) -   Khi sự việc xảy ra, người dân kháo nhau thông tin lấy xương người chết bị sét đánh có thể chữa được nhiều bệnh hiểm nghèo, kể cả ung thư và HIV.

Nguồn tin từ bản Tà Sỏi xã Châu Hạnh, huyện Qùy Châu (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa ngăn chặn kịp thời 6 đối tượng mang cuốc, xẻng đi đào trộm mộ người bị sét đánh.

Trước đó vào khoảng 14 giờ chiều ngày 25/4/2010, chị Vi Thị Hiền (24 tuổi) đang làm ngoài đồng thì thấy trời sấm chớp, mây đen phủ kín nên trở về nhà. Tới gần nhà, chị Hiền gặp trời mưa và đứng trú dưới một chiếc lều bên đường, bất ngờ một cơn sét đánh trúng vào lều khiến chị tử vong ngay tại chỗ. Nhận hung tin vợ mất, anh Vi Văn Thái (27 tuổi) chồng chị Hiền đã đưa thi thể vợ về nhà làm thủ tục mai táng và chôn cất chị tại rú Mồ.

Anh Lô Văn Khoa ở bản Tà Sỏi - một trong những người phát hiện và ngăn chặn hành vi của nhóm đối tượng xấu với chiếc xẻng là tang vật để lại hiện trường.

Đến chiều ngày 26/4, người dân trong bản thấy có 6 người đàn ông lạ mặt mang theo cuốc, xẻng đi trên 3 chiếc xe máy lượn lờ quanh khu vực chôn cất chị Hiền. Khi chúng chuẩn bị thực hiện hành vi đào bới thì dân phát hiện kịp thời và hô hoán chạy ra ngăn cản, thấy vậy 6 đối tượng lên xe máy rồ ga bỏ đi, để lại hiện trường 1 chiếc xẻng.

Sau khi sự việc xảy ra, người dân kháo nhau thông tin lấy xương người chết bị sét đánh có thể chữa được nhiều bệnh hiểm nghèo, kể cả ung thư và HIV.

Trao đổi với ông Lô Văn Nhân - Trưởng bản Tà Sỏi thì được ông xác nhận sự việc có người định đào mộ là có thật. Hiện nay gia đình phải tiến hành đổ bê tông kiên cố ngôi mộ và thường xuyên cắt cử người canh gác tránh bị đào trộm lần nữa.

Nói về những "phương thuốc" chữa bệnh từ xương người bị sét đánh, ông Nguyễn Việt Hà (72 tuổi) ở huyện Yên Thành (Nghệ An), người có thời gian 10 năm làm việc trong nghề Y ở Liên Xô (cũ), 30 năm làm  y sĩ ở đây cho biết: "Việc người dân không may bị chết sét đánh chỉ là hiện tượng tự nhiên. Bởi thế, hoàn toàn không có chuyện thi hài người bị sét đánh có những quyền năng lạ lùng. Tôi đã đọc rất nhiều sách nhưng chưa thấy một tài liệu nào nói về xương người chết do sét đánh có tác dụng chữa bệnh".


Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn