Ngán bóng bổng, Arsenal sẽ sưu tập "chân dài"

Bóng đá AnhThứ Năm, 02/06/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News)- Sau mùa giải thứ 6 trắng tay, Arsene Wenger đang có những suy tính mới cho mùa mua sắm hè này.

(VTC News)- Sau mùa giải thứ 6 trắng tay, Arsene Wenger đang có những suy tính mới cho mùa mua sắm hè này.

HLV người Pháp vừa mới tuyên bố, những cầu thủ cao, to sẽ là ưu tiên bổ sung hàng đầu cho đội hình Arsenal hiện tại. Có vậy, họ mới mong cạnh tranh được với MU, Chelsea và Man City. Mùa giải năm ngoái, các pháo thủ thành London để thủng lưới tới 43 bàn và HLV Wenger không thể ngồi yên trước cách phòng thủ "yếu ớt" của các học trò.

"Chúng tôi cần tăng cường đội hình, cần nhiều hơn những cầu thủ có chiều cao tốt. Chúng tôi cần gia tăng sức mạnh lẫn tinh thần chiến đấu hơn nữa. Những gì thể hiện ở mùa giải qua là chưa đủ", Wenger khẳng định.

Mùa giải 2010-11, Arsenal cán đích với 12 điểm kém hơn nhà vô địch MU. Họ đã sụp đổ trong những thời khắc quyết định của mùa giải. Bắt đầu từ trận thua bất ngờ trước Birmingham ở chung kết Carling Cup, sau đó là bị loại khỏi FA Cup rồi Champions League và cuối cùng giương cờ trắng ở mặt trận Premier League. Arsene Wenger hơn ai hết hiểu được sự thất vọng của các CĐV.

Ưu tiên hàng đầu của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng này là những cầu thủ cao to. 

"Chỉ trích nhằm về đội bóng nặng nề hơn trong năm nay bởi mọi người dường như đã đến giới hạn của sự kiên nhẫn. Các CĐV cho rằng chúng tôi cần tiễn sâu hơn ở Champions League. Song chúng tôi không có khả năng làm điều đó. Họ yêu những gì chúng tôi làm nhưng vẫn đòi hỏi phải có phần thưởng và danh hiệu. Bởi đó là minh chứng thuyết phục rằng chúng tôi đã làm đúng. Chúng tôi đã tiến gần tới thành công nhưng cuối cùng, mọi thứ lại không như ý muốn", giáo sư phân trần.

Ông cho rằng đội bóng còn thiếu 5% nữa để hoàn chỉnh và trở thành nhà vô địch. Ông cũng không quên kêu gọi các gooner hãy kiên nhẫn với đội bóng: "Tôi thấu hiểu và chia sẻ với họ điều đó. Nhưng nó không đồng nghĩa với việc CLB sẽ phải thay đổi hẳn cấu trúc hoặc phương hướng phát triển. Chúng tôi đã đúng 95%. Việc còn lại là đạt thêm 5% nữa để đi tới chiến thắng như trong quá khứ. Năm 2003, Arsenal là đội bóng có thành tích xuất sắc nhất trên sân khách. Năm 2004 nữa, chúng tôi đã từng rất mạnh".


Hiện tại, Arsenal đang tích cực liên hệ với trung vệ Raphaël Varane của Lens. Tuyển thủ U21 Pháp có thể hình rất lý tưởng (cao 1m91) và đặc biệt còn rất trẻ mới 18 tuổi. Một HLV đội trẻ ở dải đất hình lục lăng từng nhận xét về cầu thủ này: "Cậu ta chơi bóng rất đẳng cấp và hoàn toàn đáp ứng một cách xuất sắc cả yêu cầu về kỹ thuật lẫn chiến thuật". Hy vọng đây sẽ là một sự bổ sung đáng giá với đội bóng thành London.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn