Ngắm xưởng xe trị giá 600 tỉ đồng của Việt Nam

Kinh tếThứ Hai, 20/06/2011 07:32:00 +07:00

(VTC News) – Vượt mặt Toyota trong vị trí dẫn đầu về số lượng xe ô tô tiêu thụ trên thị trường chưa phải là đích đến cuối cùng của Thaco.

(VTC News) – Vượt mặt Toyota trong vị trí dẫn đầu về số lượng xe ô tô tiêu thụ trên thị trường Việt Nam chưa phải là đích đến cuối cùng của Thaco. Hãng này vừa khai trương nhà máy lắp ráp ô tô Thaco Bus với tỉ lệ nội địa hóa từ 40 – 46%, tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên phân khúc này.

Cùng ngắm nhà máy hiện đại này và hi vọng vào một nền Công nghiệp ô tô Việt Nam trong tương lai.

Nhà máy lắp ráp Thaco Bus nằm trong khu công nghiệp Chu Lai (Quảng Nam)

Hơn 600 kĩ sư công nhân lành nghề lao động tại nhà máy này

Nhà xưởng được thiết kế và thi công với tỉ lệ 80% nội địa hóa trong đó có nhiều dây chuyền sản xuất quan trọng
Trước khi xuất xưởng, những chiếc xe được sơn nhiều lớp với chu trình nghiêm ngặt để đảm bảo độ bền và độ bóng đẹp của nước sơn

Một chiếc xe giường nằm do Thaco - Trường Hải lắp rắp

Những tấm kính chịu lực đang sẵn sàng được lắp ráp vào xe

Nội thất của chiếc xe giường nằm đang chờ giao cho khách

Xe sẽ được kiểm tra nghiêm ngặt về hệ thống an toàn trước khi bàn giao

Hiện tại, nhu cầu về phương tiện di chuyển trên các tuyến trong nước của hành khách đã thay đổi, trong đó nhu cầu về xe khách giường nằm và những chiếc xe bus cỡ lớn đã tăng lên đáng kể
 Việc nội địa hóa trong khi chất lượng đảm bảo sẽ khiến giá thành ô tô được láp ráp trong nước có sức cạnh tranh lớn hơn về giá

Logo Hyundai kiêu hãnh trước mũi xe do Trường Hải lắp ráp

Một cô gái duyên dáng bên chiếc xe do Thaco - Trường Hải lắp ráp trong lễ khai trương nhà máy



Năm 2006, những chiếc xe khách giường nằm đầu tiên đã được hãng Hoàng Long đưa vào phục vụ khách hàng tuyến Hà Nội – Sài Gòn, sau đó những chuyến xe đường dài trên khắp cả nước như tuyến Hà Nội – các tỉnh miền trung, Hà Nội – Lào Cai… đều có xu hướng chuyển từ xe khách ghế ngồi thông thường sang giường nằm, đánh dấu sự thành công của dòng xe vận tải hành khách giường nằm trên thị trường.

Thaco - Trưởng Hải chính là đơn vị cung cấp xe giường nằm cho Hoàng Long và một số doanh nghiệp khác. Đến nay, Trường Hải đã cung cấp cho thị trường tới 1.097 xe Bus giường nằm, chiếm 95% thị phần của phân khúc này. Tới năm 2010 nhà máy Thaco Bus được khởi công và trong tháng 06/2011 Thaco đã khánh thành Thaco Bus với tổng vốn đầu tư là 600 tỉ đồng với công suất 1.500 xe/năm, trong đó có nhiều loại xe giường nằm cỡ lớn.

Câu chuyện thu hồi xe trên toàn cầu của các hãng lớn như Toyota, Nissan vẫn còn là một bài học, trong nước, việc làm ăn cẩu thả dẫn tới bị "người nhà" tố như sự kiện kĩ sư Lê Văn Tạch với Toyota gây nên sự phấn nộ sâu sắc từ phía người dùng thì một tên tuổi "nội" khẳng định được vị thế của mình thì đó sẽ là một dấu ấn mới về sự thành công, thể hiện rằng chất lượng mới là yếu tố quyết định chỗ đứng trong lòng khách hàng chứ không phải là do xuất xứ của sản phẩm với hàng loạt yếu tố "ngoại".

Thaco sẽ “chiếm lĩnh và đứng đầu” như thông điệp luôn chứa đựng trong hành động của Thaco Trường Hải và Tổng giám đốc Trần Bá Dương có giữ vững được hay không sẽ phụ thuộc vào chất lượng của những chiếc xe mà Thaco hiện lắp ráp và phân phối trên thị trường.


Thành Lương


Bình luận
vtcnews.vn