Ngắm xế lạ tại triển lãm Frankfurt

XeThứ Sáu, 16/09/2011 06:38:00 +07:00

(VTC News) – Lạ, dị và hiện đại, Audi Urban, Citroen Tubik, Peugeot HX1… là những cái tên hút khách trong số hàng chục mẫu concept tại triển lãm Frankfurt.

(VTC News) – Lạ, dị và hiện đại, Audi Urban, Citroen Tubik, Peugeot HX1… là những cái tên hút khách trong số hàng chục mẫu concept trình làng tại triển lãm Frankfurt, diễn ra từ ngày 13 đến ngày 25/9 tại Đức. 

Sở hữu kiểu dáng độc đáo, thậm chí ít nhiều quái dị cùng những công nghệ mới mẻ, các mẫu xe concept luôn thu hút được nhiều sự chú ý của công chúng cũng như giới truyền thông. Hướng tới chủ đề công nghệ xanh, các mẫu xe hybrid và chạy điện với những thiết kế mới lạ dễ dàng trở thành tâm điểm của các gian hàng. Hãy cùng điểm mắt những mẫu concept ấn tượng nhất tại triển lãm Frankfurt năm nay: 

Citroen Tubik 

 
Có tới 9 chỗ, mẫu xe này sở hữu một thiết kế ngoại thất dị thường với phần đầu xe chẳng giống ai. Lưới tản nhiệt to hình vuông kết hợp cùng đèn pha dài và dẹt khiến đầu xe trở nên khá dị thường. Cửa xe được thiết kế kiểu cánh chim, mở lật lên cao. 

Mẫu xe này được chế tạo dựa trên ý tưởng từ mẫu xe tải cũ Type H, được khách hàng châu Âu biết đến dưới cái tên The Tub. Ngoài kiểu dáng quái dị, nội thất xe còn gây chú ý với kiểu ghế ngồi dạng tổ kén bọc nỉ và sàn xe bọc da.  

Audi Urban Spyder 

 
Cũng gây ấn tượng với kiểu dáng lạ nhưng mẫu concept của Audi lại chỉ có 2 chỗ với 2 ghế thiết kế so le. Thân xe nhỏ với phong cách thiết kế hơi giống xe đua, bánh xe to có phần mất cân xứng với thân xe. Khung xe và nhiều chi tiết trên xe được làm bằng sợi carbon. Xe chạy hoàn toàn bằng điện. 

Volkswagen Buggy Up! 

 
Là một trong 6 phiên bản của mẫu concept Up! ở triển lãm Frankfurt (Đức), Buggy Up có điểm đặc biệt là người mua có thể chọn từng bộ phận của xe và lắp chúng lại. Mẫu xe này không có mui cũng chẳng có cửa. 

Các phiên bản còn lại của Up! Concept gồm có Up! Azzurra, Cross Up!, GT Up!, Eco Up! và e-Up!. 

Peugeot HX1 

 

Mẫu concept này tạo ấn tượng với kiểu cửa cắt kéo lạ mắt và kính chắn gió nằm duỗi dài về phía trước. Hàng ghế thứ 2 trong cabin có thể trượt lên phía trước, ghép vào lưng hàng ghế đầu giúp xe có thể chuyển một cách linh hoạt từ 6 thành 4 chỗ và ngược lại.
 

Xe sử dụng động cơ dầu 2.2 Hdi cùng công nghệ Hybrid4 cho ông suất xe 299 mã lực với mức tiêu hao nhiên liệu 3,2 lít/100 km và mức khí thải 83 g/km.  

Mercedes F125 

 
Mẫu xe này không có thiết kế quá dị nhưng cũng khá độc đáo với cửa kiểu cánh chim. F125 được trang bị động cơ điện với pin lithium-sulphur tần suất cao cho phép xe chạy 622 dặm, tương đương với gần 1.000 km cho một lần sạc pin. 

 
Không chỉ có khả năng chạy đường dài, mẫu xe này còn có khả năng vận hành đáng nể khi chỉ mất 4,9 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h và có vận tốc tối đa 220 km/h. 

Thân xe làm bằng sợi carbon, nhôm và thép chịu lực giúp giảm đáng kể trọng lượng xe. 

Kia GT 

 
Ngoại thất xe không quá dị thường nhưng GT Concept lại có nhiều chi tiết lạ như không có gương chiếu hậu mà thay vào đó là một chiếc camera gắn trên chắn bùn, cụm điều khiển trong cabin xe làm bằng kính độc đáo và đẹp mắt, ghế thiết kế liền khối, cửa sau mở ngược, ghế trước có thiết kế vát mỏng.  

Minh Quang (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn