Ngắm thiết kế đẹp như mơ của trường mầm non Việt đẹp nhất thế giới

Giáo dụcThứ Tư, 13/09/2017 11:33:00 +07:00

Trong bảng xếp hạng top 12 trường mầm non đẹp nhất do trang Business Insider thực hiện, trường mầm non Farming Kindergarten của Việt Nam đứng đầu danh sách.

Xếp thứ hai là Trường École Maternelle Pajol, Pháp là công trình kiến trúc rực rỡ sắc màu. Từ lớp sơn bên ngoài đến nội thất bên trong đều tuân thủ theo cách phối màu cầu vồng khiến trẻ em vô cùng thích thú. Đây là công trình được xây dựng từ năm 1940 và được cải tạo, sử dụng đến ngày nay.

Thứ ba là Trường mẫu giáo Shining Stars, tọa lạc tại thủ đô Jakarta, Indonesia. Không gian được thiết kế với mục đích tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời, nội thất gần như hoàn toàn bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên. Điều này khiến trẻ em cảm nhận được sự thoải mái, tự do giống như được hoạt động ngoài trời thay vì bị gò bó trong không gian kín.

Năm 2015, Nhà trẻ Farming Kindergarten đã xuất sắc vượt qua hơn 3.000 công trình với 14 hạng mục khác nhau, trở thành Công trình kiến trúc của năm (Building of the year 2015) do trang kiến trúc uy tín Archdaily (Mỹ) tổ chức tại hạng mục Công trình Giáo dục - Educational Architecture.

Trường mẫu giáo Farming Kindergarten, Việt Nam là tác phẩm thiết kế của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa được xây dựng trên diện tích khu đất là 10.650 m2, diện tích xây dựng là 3.430 m2, có sức phục vụ con cái của 23.000 công nhân do nhóm KTS Võ Trọng Nghĩa, Takashi Niwa, Masaaki Iwamoto và các KTS Trần Thị Hằng, Kuniko Onishi ngay khi vừa hoàn thành tháng 10/2013 đã ngay lập tức thu hút sự chú ý.

Điểm nổi bật của công trình này đáng để cả thế giới biết đến chính là đem sự hài hòa của thiên nhiên trong lành vào môi trường giáo dục. Mái nhà cây xanh mướt cùng quan cảnh xung quanh vừa là nơi sinh hoạt an toàn, vừa cung cấp thực phẩm nông sản cũng như đem lại nhiều bài học kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp cho trẻ em Việt Nam.

Nhìn tổng thể, kết cấu xoắn ốc của ngôi trường tạo thành ba vòng gắn liền mô phỏng hình dạng cây cỏ ba lá độc đáo. Với 1,5 tầng, toàn bộ phần mái nhà và khuôn viên trong ngoài được tận dụng tối đa hóa diện tích vui chơi và học tập ngoài trời của các em. Có tổng cộng 18 phòng học, nhiều phòng chức năng như phòng âm nhạc, hội họa, y tế, nhà bếp, thể dục, trò chơi… có thể đáp ứng được tới 700 trẻ em từ 2 đến 5 tuổi.

Cùng ngắm thiết kế độc đáo của ngôi trường này:

5 30

 Ngôi trường ở Đồng Nai này có diện tích 3.800 m2, được thiết kế để trẻ có những trải nghiệm về nông nghiệp.

19 41

 Nhà trẻ dành cho con của những công nhân có mức thu nhập thấp tại khu công nghiệp.

14 37

 Mái nhà xanh được thiết kế là một đường chạy dài tạo ra ba sân trong vui chơi cho trẻ. Từ sân chơi không những thầy cô giáo mà cả trẻ cũng có thể chạy nhảy dễ dàng lên phía mái nhà trồng rau, mặc dù vườn trồng rau có độ dốc cao dần lên đến độ cao tầng hai.

17 39

 

20 43

Những khoảng sân chơi được thiết kế an toàn cho trẻ vui chơi, đồng thời mái nhà cũng kết nối với sân trong ở cả điểm đầu và điểm cuối, cho phép trẻ có thể trải nghiệm môi trường rất đặc biệt và thân thiện khi vui chơi tại đây.

22 45

 Các lớp học được bố trí dọc theo mái nhà hình xuyến và dành cho 500 học sinh. Các lam bê tông sẽ tạo bóng râm và làm giảm cường độ ánh nắng mùa hè gay gắt cho các lớp học.

21 43

 Đây là nguyên mẫu nhà trẻ bền vững dành cho 500 trẻ tại những nước có khí hậu nhiệt đới. Nhà trẻ này được thiết kế dành cho con của những công nhân những tại khu công nghiệp có mức thu nhập thấp.

18 41

 Mái nhà hình xuyến sẽ là vườn trồng rau tại công trình Nhà Trẻ Farming Kindergarten.

23 45

 

6 28

 

4 26

 

15 38

 

M.K
Bình luận
vtcnews.vn