Ngắm những hoa khôi xinh đẹp trở thành cô giáo

Giáo dụcThứ Sáu, 16/11/2012 07:53:00 +07:00

Từng là Hoa khôi, Á khôi của các cuộc thi sắc đẹp, họ trở thành giáo viên, giảng viên của các trường Đại học, trường chuyên nổi tiếng

Từng là Hoa khôi, Á khôi của các cuộc thi sắc đẹp, họ trở thành giáo viên, giảng viên của các trường Đại học, trường chuyên nổi tiếng.

Phan Thị Minh Nga, Lê Quỳnh Trang, Phan Hồng Anh, Vũ Hồng Nhung đã từng được biết đến khi đoạt giải Hoa khôi, Á khôi của những cuộc thi sắc đẹp. Mặc dù có nhiều cơ hội đến với nghệ thuật hay những công việc có mức thu nhập cao hơn nhưng sau khi tốt nghiệp đại học, họ đều chọn nghề giáo làm nghiệp cho mình.


Dù lương nghề giáo chưa cao, dù biết sẽ gặp phải rất nhiều vất vả, lo toan trong công việc nhưng họ vẫn rất hãnh diện và vinh dự với sự nghiệp "trồng người" của mình.

Á khôi Quỳnh Trang - Giảng viên Đại học Văn Hóa Hà Nội

Á khôi Imiss Thăng Long 2009 Lê Quỳnh Trang hiện đang là giảng viên của khoa Quản lý, trường Đại học Văn hóa Hà Nội.
 Á khôi Imiss Thăng Long 2009 Lê Quỳnh Trang
Tốt nghiệp khoa Huấn luyện múa, trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, mặc dù nhận được rất nhiều lời mời vào các đoàn ca múa nhạc, tham gia diễn xuất  nhưng Quỳnh Trang vẫn quyết định đi theo niềm đam mê của mình, đó là dạy múa.
 
Ngoài công việc giảng dạy ở trường, cô gái xứ Nghệ này còn tranh thủ tham gia biểu diễn ở các chương trình bên ngoài và nhận lời tham gia diễn xuất một số bộ phim cô thấy phù hợp.

Á khôi Phan Hồng Anh - Giáo viên dạy Toán trường Amsterdam Hà Nội

Phan Hồng Anh, Á khôi 1 Imiss Thăng Long 2010 vừa tốt nghiệp khoa Toán, Đại học Sư phạm Hà Nội đã được nhận về công tác tại bộ môn Toán, trường THPT Chuyên Amsterdam.
 Phan Hồng Anh, Á khôi 1 Imiss Thăng Long 2010
Hồng Anh được biết đến là một cô gái xinh đẹp với những thành tích học tập đáng nể. Cô từng đoạt giải Olympic môn Hóa học, là thủ khoa đầu vào của khoa Toán (Đại học Sư phạm Hà Nội), từng đồng thủ khoa của lớp Tài năng Toán...
 
Trong suốt 4 năm học đại học, năm nào Hồng Anh cũng nằm trong top 1, top 2 của lớp và cô thường xuyên được nhận học bổng của khoa, của trường.

Dù là cô gái có nhan sắc, có nhiều cơ hội đến với nghệ thuật và những công việc lương cao hơn nhưng cô gái sinh năm 1991 này vẫn luôn ấp ủ ước mơ trở thành cô giáo. Và mơ ước của cô đã trở thành hiện thực khi Hồng Anh đã chính thức trở thành giảng viên của một trong những trường chuyên "đỉnh" nhất trong cả nước.

Vũ Hồng Nhung - Giáo viên dạy Văn trường Amsterdam Hà Nội

Vũ Hồng Nhung từng đoạt danh hiệu Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Đại học Sư Phạm Hà Nội.
Vũ Hồng Nhung nhận giải Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Đại học sư phạm Hà Nội
Hồng Nhung đã từng là thủ khoa đầu vào của hệ cử nhân chất lượng cao ngành Sư phạm Ngữ Văn. Và khi tốt nghiệp ra trường, cô cũng là thủ khoa xuất sắc của trường năm 2012. Điểm học tập toàn khóa của Hồng Nhung là 8,71/10,0. Đây là điểm số rất cao mộ của một sinh viên ngành Sư phạm Văn.

Hồng Nhung là 1 trong 8 thủ khoa đầu ra năm 2012 được Hà Nội đề nghị tuyển thẳng vào các cơ sở giáo dục công lập của thủ đô Hà Nội.
 
Và hiện tại, Á khôi Đại học Sư phạm Hà Nội là đồng nghiệp của Phan Hồng Anh. Cô công tác tại bộ môn Văn, trường THPT Amsterdam Hà Nội.

Hoa khôi Phan Thị Minh Nga - Giảng viên Đại học Huế

Phan Minh Nga từng 3 lần đoạt danh hiệu Hoa khôi: Hoa khôi trường Quốc học Huế, Hoa khôi Đại học Kinh tế và Hoa khôi Đại học Huế 2008.
Phan Minh Nga - người 3 lần đoạt giải Hoa khôi
Sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế (ĐH Huế), Minh Nga được giữ lại làm giảng viên của trường. Hiện tại, Minh Nga đang là giáo viên chủ nhiệm của lớp K46B, khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Kinh tế Huế.

Mới đây, trong cuộc thi Hoa khôi Đại học Huế 2012, người ta lại thấy cựu Hoa khôi Minh Nga lộng lẫy trên sân khấu, với vai trò MC của chương trình.
 
Giảng viên Phan Thị Minh Nga không chỉ được các sinh viên biết đến là người có kiến thức mô phạm, mà bên cạnh đó, cô còn được biết đến là một cô giáo mẫu mực, xinh đẹp, tài giỏi và thường xuyên tham gia các hoạt động đoàn, hội của trường.

Theo Khám Phá

Bình luận
vtcnews.vn