Ngắm những bức hình đẹp, đầy tính nhân văn

Giáo dụcThứ Năm, 22/03/2012 01:02:00 +07:00

(VTC News)- Vượt lên trên 500 tác phẩm dự thi, bức ảnh "Kết nối bằng những nụ cười” của chàng trai Nguyễn Hữu Sơn (TP.HCM) đã giành giải nhất cuộc thi ảnh...

(VTC News)- Vượt lên trên 500 tác phẩm dự thi, bức ảnh "Kết nối bằng những nụ cười” của chàng trai Nguyễn Hữu Sơn (TP.HCM) đã giành giải nhất cuộc thi ảnh "Thanh niên hành động vì sự phát triển”.



"Công việc nhà nông"  Tác giả: Phạm Đức Quỳnh – Hà Nội.

Chàng trai Nguyễn Hữu Sơn chia sẻ, anh đã ghi lại khoảnh khắc "Kết nối bằng những nụ cười" trong một chuyến phượt cùng các bạn sinh viên của mình trong một lần tại Sapa. Đó là nụ cười thân thiện của những người khách du lịch nước ngoài với những người Việt Nam. Sơn cho biết, khoảnh khắc đó hoàn toàn là tự nhiên và anh đã chớp được khuôn hình đẹp nhất khi tình cờ tất cả mọi người trong bức ảnh đều cười rất tươi trong cuộc trò chuyện.

Tác giả Nguyễn Hữu Sơn (trái) và Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi tại lễ trao giải. (Ảnh: Phạm Thịnh)
Tác phẩm "Kết nối bằng những nụ cười" của Nguyễn Hữu Sơn
"Mưu sinh" của Nguyễn Hữu Sơn 

Nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Huyến, nguyên Phó chủ tịch thường trực Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, trưởng Ban giám khảo cuộc thi, chia sẻ, bức ảnh đã toát lên được vẻ thân thiện, mến khách của người dân Việt Nam. Nụ cười của mọi người không ảnh là không hề gượng ép như truyền tải một thông điệp họ kết nối, giao lưu là vì cần có nhau.

Chia sẻ về cuộc thi, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Huyến tâm sự “Cuộc thi là một sân chơi bổ ích cho thanh niên, là một cách làm sáng tạo của BTC để thanh niên quan tâm và thể hiện các góc nhìn của mình với các vấn đề xã hội. Tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá bài thi là các thông điệp được gửi gắm trong mỗi tác phẩm. Nhiều tác phẩm dự thi không những đã đáp ứng được tiêu chí này và còn thỏa mãn được cả các yêu cầu về nghệ thuật nhiếp ảnh”.
Hoa Hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân cũng có mặt để trao phần thưởng cho các bạn đạt giải. (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Cuộc thi "Thanh niên hành động vì sự phát triển” do báo Sinh Viên Việt Nam và Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV) phối hợp tổ chức đã thu hút được hàng nghìn bạn trẻ tham gia với các tác phẩm độc đáo của mình.

Bên cạnh tác phẩm xuất sắc nhất, những bức ảnh ghi lại cảnh đời sống giản dị của vẻ đẹp con người Việt Nam cũng được thể hiện một cách thành công qua các tác phẩm:  “Mưu sinh” (2 người đàn bà đạp xe) của Phạm Đức Quỳnh – Hà Nội; "Ngày công đầu tiên" của Phạm Đức Quỳnh,... Và có cả những suy nghiệm cuộc đời như "Số phận" của Vũ Trung Kiên...


 "Mưu sinh" của Phạm Đức Quỳnh – Hà Nội.
 "Ngày công đầu tiên" của Phạm Đức Quỳnh – Hà Nội.
 "Học chữ" của Bùi Đình Chương – TP. HCM.
"Số phận" của Vũ Trung Kiên – Hà Nội.
 "Sông quê" của Nguyễn Thị Minh Lê – TP. HCM.
 
 "Nụ cười" của Phạm Tiến Đạt, Hải Phòng.

Đời cá. Tácgiả: Nguyễn Thị Minh Lê – TP. HCM.



Phạm Thịnh



Bình luận
vtcnews.vn