Ngắm nhìn những ý tưởng độc đáo của các em nhỏ

Giáo dụcThứ Năm, 07/07/2011 06:32:00 +07:00

(VTC News)- 202.605 ý tưởng là con số kỷ lục của cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ do Công ty Honda Vietnam phối hợp với Bộ GD&ĐT tổ chức dành cho các em học sinh.

(VTC News) - 202.605 ý tưởng là con số kỷ lục của cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ do Công ty Honda Vietnam phối hợp với Bộ GD&ĐT tổ chức dành cho các em học sinh tiểu học.

Số lượng tranh kỷ lục của năm nay đã lớn hơn tổng số tranh của cả ba cuộc thi các năm trước cộng lại đã cho thấy sáng tạo mạnh mẽ của các em nhỏ Việt Nam.
Bệnh viện lưu động khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo vùng sâu vùng xa

Bạn Phạm Thị Thanh Ngân và Nguyễn Thị Hoài Giang, lớp 4C trường TH số 2 Duy Sơn, Duy Xuyên, Quảng Nam đã vẽ lên ý tưởng về “Bệnh viện lưu động khám chữa bệnh cho người nghèo”. Không chỉ có đầy đủ các phòng khám, dụng cụ y tế và thuốc men miễn phí cần thiết mà ngôi nhà còn giống như một chiếc xe di động đi đến mọi miền đất nước khám chữa bệnh cho người nghèo. Điểm độc đáo của chiếc xe là ngôi nhà chạy được nhờ sử dụng năng lượng Mặt Trời.
Cột lọc chất thải  

Em Phạm Phương Thảo, lớp 3A4 trường Tiểu học Sao Đỏ 2, Thị xã Chí Linh – Tỉnh Hải Dương lại có ý tưởng xây dựng chiếc Cột lọc chất thải với tác dụng lọc không khí ô nhiễm. Chiếc cột hoạt động nhờ các chức năng xử lý chất thải và một hệ thống những chiếc cần gạt công suất để hút khí thải vào và đẩy khí sạch đã được lọc qua cột ra.

Ý tưởng “Nhà di động khám chữa bệnh cho người nghèo” của Nguyễn Văn Công ra đời khi em nhận thấy rằng còn rất nhiều người nghèo ở các vùng sâu vùng xa không có cơ hội được khám chữa bệnh.

Trong khi đó, Phương Thảo lại mơ ước làm sạch môi trường thiên nhiên đang bị ô nhiễm hiện nay khi hiện nay ở các thành phố lớn đây là một vấn đề nghiêm trọng. Tất cả các ý tưởng không chỉ khẳng định sự sáng tạo không giới hạn của trẻ em Việt Nam mà còn thể hiện tình cảm nhân ái yêu thương mà các em dành cho con người và cuộc sống xung quanh mình.

60 bức tranh của các em nhỏ lọt vào vòng trong sẽ nhận được tài liệu hướng dẫn làm mô hình và tư vấn trực tiếp qua điện thoại của các bạn sinh viên tới từ những trường Mỹ thuật. Sau Vòng Làm mô hình – Thuyết trình, 30 mô hình xuất sắc sẽ tiếp tục được lựa chọn vào Vòng Chung kết.

Giải thưởng của cuộc thi 6 chuyến tham quan và giao lưu đến Hongkong, nơi có công viên Disneyland được các bạn nhỏ rất yêu thích.

Cùng ngắm nhìn những ý tưởng ngộ nghĩnh, sáng tạo của trẻ thơ thông qua những bức tranh đầy ấn tượng:

Bánh xe kết nối trái tim – Chiếc xe được thiết kế đặc biệt để “hút” hết những tính xấu của con người, để tất cả mọi người trên trái đất đều hạnh phúc

 Chú bọ người bạn của Trái Đất – Những tai họa gần đây đã cướp đi sinh mạng của nhiều người, chú bọ này được phát minh để luôn sẵn sàng cứu giúp con người và loài vật khi có động đất 
 Máy chế tạo phế thải thành sáp màu – Giờ đây vấn đề phế thải đã được giải quyết thật tuyệt vời với chiếc máy tái tạo phế thải thành sáp màu cho các bạn thiếu nhi
 Máy siêu âm lòng đất – chiếc máy này có nhiệm vụ tìm kiếm những khoáng sản dưới lòng đất để báo cho con người
Bạch tuộc cứu nạn trên biển – Chú bạch tuộc này có khả năng cảnh báo sóng thần và cứu người khi sóng thần xảy ra 
Thành phố phòng tránh sóng thần và lũ lụt – Sống ở thành phố hiện đại và thông minh này, tất cả mọi người sẽ thực sự an toàn 
Ô tô làm mới những con đường – Một chiếc máy hoàn hảo cho những con đường Việt Nam, chiếc ô tô này có khả năng tìm kiếm nhanh chóng những “ổ trâu, ổ gà” trên khắp mọi nẻo đường để ngay lập tức sửa chữa chúng. 
Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn