"Ngậm miệng lại đi, Arsene Wenger!"

Thể thaoThứ Năm, 28/10/2010 10:40:00 +07:00

(VTC News) - GĐĐH của Wolves, Jez Moxey vừa lên tiếng yêu cầu Arsene Wenger “ngậm miệng lại” sau lời bào chữa cho pha vào bóng thô bạo của học trò Wilshere.

(VTC News) - GĐĐH của Wolves, Jez Moxey vừa lên tiếng yêu cầu Arsene Wenger “ngậm miệng lại” sau lời bào chữa cho pha vào bóng thô bạo của học trò Jack Wilshere.


Vài năm trở lại đây Arsene Wenger thường xuyên ca thán vì chuyện các học trò mình bị đối phương chơi xấu gây chấn thương dai dẳng. Nhưng năm nay thì khác, người nói đã có người nghe, thậm chí còn có người phản bác.

Tất cả cũng từ cái kiểu nói hai lời của “Giáo sư”: ông kịch liệt lên án đối thủ với những pha xoạc bóng thô bạo, nhưng lại lên tiếng bảo vệ cậu học trò trẻ người non dạ Jack Wilshere sau pha đốn giò với Nicolas Zigic khiến anh này phải nhận thẻ đỏ và án treo giò 3 trận. Ông nói ngắn gọn: “Cậu ấy mới chỉ 20 tuổi thôi”.

Wenger: "Wilshere không oan, nhưng cậu ấy mới 20 tuổi thôi".

Đến đây thì Jez Moxey, GĐĐH của Wolves đã phải lên tiếng chỉ trích Wenger trên đài BBC: “Thật là vớ vẩn. Tôi hy vọng ông ta có thể nghe được những lời này: 'Ngậm miệng lại đi'. Bóng đá là môn chơi mà tất cả đều phải quyết liệt để sinh tồn, vì vậy hãy để họ đá theo cách họ muốn. Này Arsene, tôi tin chắc rằng Wilshere cũng như các cầu thủ khác của ông cũng sẽ thực hiện những pha bóng tương tự”.

Jez Moxey, GĐĐH của Wolves.

“Lời bào chữa của ông ta cho hành động của Wilshere khiến tôi buộc phải nở nụ cười giễu cợt. Tất cả những gì ông ta nói đều tương tự như những HLV khác, chỉ có điều ông ta là một trong những người đi đầu về việc kêu van, phàn nàn và nói xấu đội bóng khác mỗi khi trận đấu kết thúc chỉ vì kết quả không có lợi cho Arsenal”.

Wolves tất nhiên chẳng phải là một đội bóng chơi đẹp khi có trong tay Karl Henry, một chuyên gia chặt chém (đã 30 tuổi) từng “hạ gục” Robin Van Persie năm ngoái và Jordi Gomez (Wigan) năm nay. Vậy thì Jez Moxey còn chỉ trích HLV người Pháp làm gì?

Những đội trung bình yếu như Wolves luôn đá rắn.

Xét thấy Arsenal cũng có những thời điểm sẵn sàng vào bóng quyết liệt để bảo toàn khung thành, và những pha phạm lỗi đáng tiếc đôi khi chỉ là tai nạn hoặc sự non kinh nghiệm. Nhưng The Gunners đâu có những cầu thủ biết cách làm gãy chân đối thủ như Martin Taylor, Ryan Shawcross hay Karl Henry? Nicolas Zigic cũng đâu có phải cáng ra khỏi sân như những gì xảy ra với Aaron Ramsey, Eduardo.

Có chăng, đó là vì “Giáo sư” không thức thời với trào lưu của bóng đá Anh hiện nay mà thôi. Ông cần phải nhớ rằng, đây là Premier League, không phải La Liga. Môi trường bóng đá xứ sương mù vô cùng khắc nghiệt buộc cầu thủ phải biết né đòn và có thể lực dồi dào. Có than vãn mãi cũng chẳng thể làm gì được, đúng như lời Jez Moxey nói.

Hoàng Quân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn