Ngắm làng tranh bích họa đẹp nhất Việt Nam

Thời sựThứ Ba, 28/06/2016 17:40:00 +07:00

Những ngày qua, các ngôi nhà cũ ở làng chài thôn Trung Thanh, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam được một nhóm họa sĩ Hàn Quốc tô vẽ vô số bức tranh độc đáo và hấp dẫn.

Chúng tôi tìm về làng chài Trung Thanh và chứng kiến một nhóm họa sĩ Hàn Quốc đang chăm chỉ quét sơn, tô vẽ vô số bức tranh lên các tường nhà cũ của người dân nơi đây.

Qua trò chuyện chị Trần Diệu Ly, điều phối viên chương trình dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng Việt- Hàn cho hay, có 5 họa sĩ đến từ Hàn Quốc, 12 tình nguyện viên và một số sinh viên Việt Nam hỗ trợ tham gia vẽ tranh ở làng biển Trung Thanh. Ngoài ra, người dân làng chài Trung Thanh rất phấn khởi nên tự nguyện đứng ra hỗ trợ giúp đỡ cho những họa sĩ vẽ tranh bích họa ở đây. 

ANH 10

Bức tranh gắn liền với cuộc sống người dân làng chài

Mặc dù cho trời nắng gay gắt nhưng nhóm họa sĩ Hàn Quốc vẫn chăm chú, cẩn thẩn tô vẽ từng nét sơn trên tường nhà để cho ra một bức tranh tuyệt đẹp. Những bức tranh trên tường nhà thường gắn liền với cuộc sống sinh hoạt của người dân làng chài hay chính người dân ở đây là nhân vật của bức tranh.

Qua tìm hiểu, đây là dự án giao lưu mỹ thuật giữa Việt Nam và Hàn Quốc với hy vọng mang lại bộ mặt mới cho những ngôi nhà ven biển Tam Thanh. Dự án do Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF), chương trình định cư con người Liên Hiệp Quốc và UBND TP Tam Kỳ phối hợp thực hiện trong vòng từ ngày 10 đến 28/6.

ANH 6

Chính người dân cũng là nhân vật trong bức tranh

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Tam Thanh, cho biết: “Người dân làng chài Trung Thanh rất vui, phấn khởi khi nhóm họa sĩ Hàn Quốc vẽ tranh lên tường nhà của họ làm cho ngôi nhà trông rất đẹp và thu hút nhiều du khách đến tham quan. Đây là dự án vẽ tranh bích họa đầu tiên ở Việt Nam, hy vọng với ý tưởng này sẽ thu hút được nhiều du khách đến với vùng ven biển”.

Dưới đây một số hình ảnh tranh bích họa ở làng chài Trung Thanh:

ANH 15

 

ANH 2

 Một cảnh sinh hoạt của một gia đình làng chài Trung Thanh. 

ANH 3

Hình ảnh phụ nữ Việt Nam được vẽ trên tường. 

ANH 4

Các hàng rào của người dân làng chài được tô vẽ. 

ANH 9

 

ANH 14

Những bức tường đơn sơ được 'phù phép' thành bức tranh ngộ nghĩnh

Chí Thành
Bình luận
vtcnews.vn