Ngâm gừng với mật ong trữ sẵn trong nhà, đông này không lo bị ốm

Góc của nàngThứ Ba, 22/12/2015 04:48:00 +07:00

[VTC News] - Việc kết hợp mật ong và gừng chỉ có lợi chứ không hại, vì có thể giúp cơ thể tăng sức đề kháng, chữa một số bệnh thường gặp và giảm nguy cơ mắc các

[VTC News] - Việc kết hợp mật ong và gừng chỉ có lợi chứ không hại, vì có thể giúp cơ thể tăng sức đề kháng, chữa một số bệnh thường gặp và giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm, kể cả ung thư.

Năm nào mình cũng làm một hũ to cho cả nhà, cái rét miền Bắc cũng phải chào thua nhé.

Mật ong và gừng là hai vị thuốc tự nhiên ban tặng cho con người. Cả hai đều có thể làm thực phẩm hoặc chế biến thành món uống đều tốt.

1. Công dụng của mật ong với sức khỏe

 

Uống mật ong hằng ngày giúp chống đầy hơi, tăng cường hệ miễn dịch và thải độc tố, vì thế có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe, giảm nguy cơ bệnh tật, đẹp da và giảm cân hiệu quả hơn.

Mật ong cũng là vị thuốc tự nhiên giúp bạn khỏi đau họng, cảm lạnh, cảm cúm. Mật ong có chứa đường tự nhiên, giúp bệnh nhân tiểu đường cân bằng đường huyết và giảm nguy cơ gặp biến chứng. Mật ong cũng được xem là có khả năng làm giảm nguy cơ đau tim cũng như ung thư nếu dùng đều đặn.

2. Công dụng của gừng với sức khỏe

 

Gừng chứa chất kháng histamin, giúp hỗ trợ điều trị cảm lạnh và cảm cúm nhanh chóng. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Osteoarthritis Cartilage, gừng còn giúp giảm viêm khớp hiệu quả.

Gừng giúp xoa dịu hệ tiêu hóa, giảm buồn nôn và say xe, gừng thậm chí còn giúp giảm các hiện tượng ốm nghén ở phụ nữ có thai và giúp giảm đau dạ dày.

Gừng chứa các thành phần kháng viêm và chất chống oxy hóa, được cho là có khả năng ngừa và chống ung thư hiệu quả.

3. Cách ngâm gừng mật ong

Nguyên liệu: Mật ong nguyên chất + gừng tươi, tỉ lệ 1:1.

Cách làm: Gừng rửa sạch, không gọt vỏ, thái sợi nhỏ hoặc lát mỏng hoặc bằm nhuyễn. Cho vào hũ thủy tinh, một lớp gừng, một lớp mật ong, đậy kín nắp. Để ở nhiệt độ phòng vài giờ rồi cho vào tủ lạnh. Để một vài ngày, khi miếng gừng quắt lại là có thể dùng được.

 

Cách dùng:

- Bạn lấy một thìa cà phê nước mật ong + gừng pha với nước ấm để làm nước uống vào buổi sáng.

- Ngậm gừng trực tiếp trong miệng rồi nuốt (hoặc nhổ bỏ nếu không thích nuốt, tùy mỗi người).

Lưu ý:

- Có thể dùng gừng ngâm mật ong như một thức uống hằng ngày, tuy vậy không nên lạm dụng uống quá nhiều có thể gây nóng trong người và ảnh hưởng đến cơ thể.

- Không cho trẻ dưới 1 tuổi dùng thức uống có mật ong.

- Nên uống vào buổi sáng.

Lệ Thanh

Bình luận
vtcnews.vn