Ngắm dế “khủng” tại CommunicAsia 2011

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 22/06/2011 11:36:00 +07:00

(VTC News) - Triển lãm CommunicAsia 2011 đã mang đến nhiều cảm xúc cho người yêu công nghệ với những chiếc điện thoại đỉnh cao.

(VTC News) - Triển lãm CommunicAsia 2011 tại Singapore vừa giới thiệu những chiếc máy thuộc hàng "át chủ" của Nokia, Rim và Sony.

CommucnicAsia 2011 diễn ra tại Singapore từ ngày 21 - 24/6, chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn nhiều thông tin hơn tại sự kiện công nghệ quan trọng này:

1. Nokia N9

Nokia N9 được coi là một bước tiến đột phá của Nokia vừa được ra mắt trên thị trường di động thế giới. Chiếc N9 không có bàn phím QWERTY cũng như không có 1 phím bấm vật lý nào ở trên máy.

Nokia N9 

N9 sở hữu một cấu hình cực mạnh chạy hệ điều hành MeeGo phiên bản mang tên mã Harmattan, màn hình 4 inch, phân giải qHD 960 x 540, khung vỏ dùng thiết kế unibody, camera 8Mpx, màn hình khóa hiển thị thông tin cuộc gọi nhỡ, tin nhắn... bật màn hình bằng cách chạm đúp.Chuyển qua lại giữa các màn hình bằng cách trượt ngón tay từ cạnh bên này sang cạnh bên kia. Trình duyệt Webkit (giống Android).

Máy có thiết kế đẹp và ấn tượng

Vỏ máy Unibody trông rất mượt mà và chắc chắn. N9 được coi là kế thừa truyền thống nồi đồng cối đá của Nokia. Có thể thấy thiết kế của N9 có nét hao hao chiếc iPod Nano gen 5, từ màn hình lồi cho tới dạng thanh vuốt tròn ở 2 cạnh và vát phẳng ở 2 đầu máy.

2. Sony Ericsson Xperia active

Tại triển lãm CommunicAsia 2011 đang diễn ra ở Singapore, hãng Sony Ericsson đã trình làng "dế" Xperia Active có khả năng ngâm nước trong 30 phút ở độ sâu 1 mét.

Sony Ericsson Xperia active 

Máy chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread với vi xử lý 1GHz, màn hình cảm ứng chống trầy 3 inch độ phân giải 320 x 480 pixel, hỗ trợ quay phim HD song điểm nổi bật của Xperia Active nằm ở khả năng chịu ngâm nước ở độ sâu một mét trong 30 phút và chống chịu bụi bẩn.

Lạ và độc là những gì chú dế này sở hữu

Ngoài ra, người dùng cũng có thể thao tác dễ dàng với màn hình cảm ứng của Xperia Active ngay cả khi tay ướt.

Máy được thiết kế phù hợp với dân chơi thể thao với độ bền cao hơn di động thông thường,. Với những ưu điểm đó, Xperia active sẽ là đối thủ đáng gờm của Motorola Defy.

3. Bold Touch 9900

Bold Touch là sự kết hợp mới nhất của RIM giữa bàn phím QWERTY truyền thống với màn hình cảm ứng.

Máy cần trên tay rất chắc chắn, model này mỏng hơn so với các mẫu Bold đi trước. Xung quanh là một đường viền bằng kim loại trông rất cứng cáp.

 Bold Touch

Màn hình của Bold có độ phân giải 640 x 480 pixel cho hình ảnh sắc nét. RIM cho biết, kích thước màn hình là 2,8 inch. Khi thử nghiệm chụp ảnh, lướt web trên máy, các hình ảnh thu được đẹp và nhiều màu sắc.

Giao diện trên Bold Touch được làm mới, phù hợp với các sử dụng màn hình chạm như vuốt lên, sang trái, phải để mở các ứng dụng, shortcut. Trình điều khiển và hiển thị trên model này khá giống với PlayBook.

 Dòng máy này có cấu hình khá mạnh

Mẫu BlackBerry này có chip xử lý Snapdragon 1,2GHz, RAM 768MB. Máy có camera 5 Megapixel cho phép quay phim HD, bộ nhớ trong 8GB, hỗ trợ mạnh mẽ về kết nối.

Bold Touch 9900 là phiên bản GSM và sẽ có mặt ở thị trường các nước Đông Nam Á. .

4. Nokia C2-03 hai SIM nắp trượt

Máy có thiết kế dạng nắp trượt với một màn hình cảm ứng độ phân giải 240 x 320 pixel, có thể hiển thị 65.000 màu.

Giống như model C2-00, máy vẫn chạy trên Series 40 hỗ trợ trình duyệt web và ứng dụng Nokia Maps cho phép định vị và tìm kiếm đường đi ngay cả khi offline. Ngoài ra máy còn được tích hợp một camera 2 Megapixel.

Không đình đám như đàn anh N9 nhưng C2 - 03 vẫn có chỗ đứng của riêng mình với khả năng dùng hai SIM 2 sóng

Máy hỗ trợ hai khe cắm thẻ SIM với hai băng tần 900/1800 MHz, có thể tháo lắp và hoán đổi dễ dàng bất cứ lúc nào mà không cần tắt nguồn điện thoại.

Tuy bộ nhớ trong là 10MB chỉ đủ cho tin nhắn và danh bạ, người dùng vẫn có thế thưởng thức hàng nghìn bài nhạc MP3 vì máy hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 32GB. Bên cạnh đó, C2-03 cũng gồm các kết nối Bluetooth, cổng USB và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Pin của máy thực sự gây bất ngờ khi thời gian chờ có thể tới 16 ngày. 

Model C2-03 sẽ được bán ra tại châu Âu và châu Á trong quý 3 tới với giá khoảng 107 USD.

5. Cặp "song sinh" siêu đẳng từ Sony Ericsson

Xperia Ray và TXT nằm trong bộ ba di động vừa được Sony Ericsson trình làng tại Singapore. 

Xperia Ray

Xperia Ray là mẫu smartphone thế hệ tiếp theo của Xperia X10, kế thừa một số nét thiết kế từ người tiền nhiệm nhưng có trọng lượng nhẹ và kiểu dáng mỏng hơn, chỉ khoảng 9,4 mm với trọng lượng 100 gram. Các nút cứng bên dưới của Ray cũng được thiết kế lại, mượt mà và thú vị hơn trên X10 cũng như Arc.

Xperia Ray có thiết kế đẹp và cấu hình cũng khá ổn

Model này sở hữu camera độ phân giải 8 Megapixel, có camera phụ và màn hình cảm ứng chống xước 3,3 inch với độ phân giải 854 x 480 pixel đi kèm giao diện Timescape UI của Sony Ericsson.

Máy có bốn phiên bản màu sắc khác nhau gồm đen, vàng, trắng và hồng.

Sony Ericsson TXT

Mẫu di động cuối cùng được Sony Ericsson trình làng trong dịp này là TXT không nằm trong dòng sản phẩm smartphone.

Đây là model sở hữu màn hình kiểu nằm ngang với kích cỡ 2,6 inch và bàn phím cứng QWERTY nằm ngay bên dưới, bao gồm cả nút nhắn tin nhanh

 Sony Ericsson TXT

Máy được trang bị ứng dụng "friends" cho phép kết nối tới các mạng xã hội Facebook và Twitter. Sony Ericsson có 4 màu tất cả, gồm trắng, đen, hồng và xanh da trời.

Xperia Ray sẽ được Sony Ericsson phát hành tại một số thị trường bắt đầu từ quý III tới. Riêng TXT phải đến quý IV mới chính thức có mặt.

Giá bán chính thức của hai model mới đều chưa được hãng tiết lộ.

Hoàng Lâm (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn