Ngắm cây cối, tòa nhà 3D với Google Earth 6

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 03/12/2010 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Google vừa giới thiệu bản cập nhật mới nhất của Google Earth (GE). Nhiều tính năng mới khiến hình ảnh cây cối trên các con phố trở nên sống động.

(VTC News) - Hãng Google vừa giới thiệu bản cập nhật mới nhất của Google Earth (GE). Nhiều tính năng mới khiến hình ảnh cây cối trên các con phố trở nên sống động cùng dịch vụ Street View.

Bản GE 6 là phiên bản mới có kho dữ liệu ảnh lớn nhất từ trước đến nay. Người xem có thể tìm thấy những bức ảnh cũ về nơi mình đã từng đến thăm, hoặc từng trông thấy.

Quan sát Cầu cổng Vàng tại San Francisco bằng GE 6 với những hình ảnh 3D. 

Trước đó, vào tháng 4/2010, nhằm cải tiến sức mạnh cho Google Maps và Google Earth, hãng Google đã chính thức bổ sung một tính năng mới mang tên Earth view - giúp người dùng có thể xem các hình ảnh trên bản đồ theo dạng hình ảnh 3D.

Được thể hiện dưới dạng hình ảnh 3D, nên các tòa nhà, đại dương, thành phố... trông đẹp hơn rất nhiều so với dạng hình phẳng trước đây. Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng chuột để điều chỉnh một số tính năng khác khi xem hình ảnh như: xoay hình, phóng to, thu nhỏ ảnh bằng thanh cuộn chuột.

Phiên bản trước đó của GE khiến người lướt web có thể quan sát các tòa nhà theo hình ảnh 3D còn ở phiên bản này, người dùng còn ngắm được những hàng cây với phong cảnh sinh động tuyệt vời. GE 6 còn cung cấp những hình ảnh chân thật về cây cối ở khu vực đó với những chi tiết về những loài cây khác nhau.

Màu xanh nước biển được đánh dấu trên những con phố nơi mà người dùng có thể “đáp xuống” để quan sát bằng  Google Street View 

Google đã đưa vào phần mềm của mình khoảng 80 triệu cây ở các khu vực như Athens, Berlin, Chicago, New York City, San Francisco và Tokyo.

Peter Birch, giám đốc dự án GE cho biết: “Tất cả chúng ta đều đồng ý rằng hành tinh của chúng ta mà không có cây cối sẽ trở thành một hành tinh hoang tàn. Trong GE, chúng tôi và người sử dụng đã cùng nhau dày công xây dựng những hình ảnh tòa nhà 3D hiện đại, những hàng cây cũng được chúng tôi nỗ lực đưa vào. Tất cả điều đó là một sự thay đổi đối với GE 6. Hình ảnh trở nên đẹp hơn và chi tiết hơn. Rất nhiều loài cây mới từ Nhật Bản, cây gỗ thích từ vùng Đông Phi hay cây cacao với tôi đều là niềm đam mê để chúng tôi đưa vào phiên bản này”.

Hình ảnh sống động được quan sát bằng GE6

Những lớp nhà 3D phải được đặt cùng những cây cối 3D. Chính những hình ảnh cây đã chỉ ra đó là địa danh nào, ví dụ như Disney World hay tháp Eiffel. Hay những cây cọ ở San Francisco và những cây olive ở Acropolis (Athens, Hy Lạp).

Một ứng dụng khác nữa của GE 6 là dịch vụ Street View trở nên mạnh mẽ hơn. Năm 2008, GE đã đưa cả Street View vào khiến người sử dụng như đang ngồi trên cánh chim để nhìn trái đất.

Những ngôi nhà 3D đứng cạnh những cây có hình ảnh 3D.

Dịch vụ này cho phép người dùng ngắm cảnh vật thay đổi trong những khoảnh khắc khác nhau như bình minh, hoàng hôn... Phần mềm hoạt động nhanh và được hỗ trợ đồ họa 3 chiều "thực" hơn.

Sau nhiều năm thu thập dữ liệu và bị phê phán ở nhiều nước, giờ đây dữ liệu của Street View đã hoạt động và cung cấp thông tin về các con phố, những màu sắc sống động khiến người dùng như đang chu du ngắm cảnh những con phố bằng những chuyến đi ảo.




Nguyễn Tâm (theo Dailymail)

Bình luận
vtcnews.vn