Ngắm bức tranh trẻ em ‘vạch tội’ người lớn

Giáo dụcChủ Nhật, 29/07/2012 05:45:00 +07:00

(VTC News) – Bức tranh “người lớn đái bậy kìa” là một trong những góc nhìn phê phán mà trẻ em dành cho người lớn bây giờ.

(VTC News) – Bức tranh “người lớn đái bậy kìa” là một trong những góc nhìn phê phán mà trẻ em dành cho người lớn bây giờ.

2074 bức tranh, trong vòng 1 tháng tổ chức, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề Vệ sinh yêu nước, những em thiếu nhi độ tuổi từ 5 -15 đã mang đến nhiều góc nhìn trực diện về thực trạng giữ gìn vệ sinh của những người sống quanh em.
Vũ Đặng Anh Thơ – 10 tuổi – PĐ 23B Cung thiếu nhi HN “Đái bậy mất vệ sinh” 

Tranh của các em thể hiện sinh động nhiều góc nhìn, suy nghĩ về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường trong cuộc sống hôm nay như: “Em đánh răng”, “Rửa tay trước khi ăn”, “Tắm”, “Ngủ màn”, “Phun thuốc muỗi”, “Vệ sinh biển”, “Vệ sinh đường phố”, “Tiêu hủy gà H5N1”….

Có những góc nhìn của trẻ thơ khiến người lớn giật mình “người lớn đái bậy kìa”.


Bức tranh “Đổ rác bừa bãi” của em Nguyễn Thanh Thanh Chúc (8 tuổi) – Giải A có góc nhìn vừa hóm hỉnh, thâm thúy vừa cảnh tỉnh: Dưới dòng chữ “Cấm đổ rác bừa bãi” là những bịch rác bị vứt lổn nhổn tùy tiện ngay bên cạnh thùng rác được đặt sẵn.


Bức tranh “Ngủ màn” của em Trần Phúc Thành (7 tuổi) và “Phun thuốc muỗi” của em Nguyễn Yến Ngọc (12 tuổi) cũng là lời cảnh báo cho người lớn về thủ phạm gây chết người nhiều nhất trên trái đất.


Cuộc thi đã lựa chọn và tìm ra được 50 tác phẩm xuất sắc nhất, trong đó có 4 giải A, 6 giải B, 20 giải C và 20 giải khuyến khích.


Đây là cuộc thi do Báo Gia đình và Xã hội phối hợp Cục Quản lý môi trường y tế, Công ty Johnson & Johnson Việt Nam, nhãn hàng thuốc tẩy giun Fugacar tổ chức.

Dưới đây là một vài bức tranh các em thiếu nhi trên cả nước vẽ về chủ đề Vệ sinh yêu nước:

Nguyễn Tuấn Thành – 6T – PĐ 39C Cung thiếu nhi Hà Nội “ Đeo khẩu trang khi đi đường có nhiều bụi” 
Nguyễn Duy Anh – PĐ 85C Cung thiếu nhi Hà Nội “ Tiêu hủy gà H5N1” 
Trần Phúc Thành – 7T TH Dịch Vọng A “ Ngủ màn ” 
Nguyễn Thanh Thanh Chúc – 8T – 3A15. TH Đoàn Thị Điểm – Cầu Giấy - HN “Đổ rác bừa bãi” 

Nguyễn Yến Ngọc – 12T – PĐ 15D Cung thiếu nhi Hà Nội “ Phun thuốc muỗi”  

Hiền Lê

Bình luận
vtcnews.vn