Ngắm BlackBerry KeyOne giá 19 triệu đồng ở Việt Nam

Kinh tếThứ Năm, 04/05/2017 06:41:00 +07:00

BlackBerry KeyOne đồng loạt về Việt Nam theo đường xách tay với giá từ 19 triệu đồng.

Đây là mức giá khá cao so với các smartphone có cùng mức cấu hình.

BlackBerry KeyOne ve Viet Nam voi gia 19 trieu dong hinh anh 1

Ra mắt hồi đầu năm tại WMC 2017 nhưng đến tận bây giờ BlackBerry KeyOne mới về nước theo đường xách tay. Hàng chính hãng vẫn chưa có thông tin chính thức về thời gian lên kệ. 

BlackBerry KeyOne ve Viet Nam voi gia 19 trieu dong hinh anh 2

Đây là phiên bản xách tay từ Mỹ. Phụ kiện đi kèm bao gồm: Sách hướng dẫn sử dụng, củ sạc, tai nghe, cáp USB Type C và bộ đệm tai nghe. 

BlackBerry KeyOne ve Viet Nam voi gia 19 trieu dong hinh anh 3

Trên thực tế, KeyOne không phải là model được quá nhiều người kỳ vọng. Phần cứng của máy được sản xuất bởi thương hiệu Trung Quốc, TCL. Phần mền chạy hệ điệu hành Android. Chi tiết đáng chú ý nhất là bàn phím QWERTY đậm chất “dâu đen”. 

BlackBerry KeyOne ve Viet Nam voi gia 19 trieu dong hinh anh 4

Về thiết kế, máy có một chút thay đổi so với đàn anh Priv hay Passport. Phần thân máy được làm mềm mại hơn, mặt lưng dùng chất liệu cao su. KeyOne cho cảm giác cầm nắm tốt, đầm tay nhưng dễ bám mồ hôi. 

BlackBerry KeyOne ve Viet Nam voi gia 19 trieu dong hinh anh 5

Cụm máy ảnh 12 MP kèm đèn flash kép nằm gọn gàng trên góc trái. Chi tiết này không bị lồi lên quá nhiều so với thân máy. 

BlackBerry KeyOne ve Viet Nam voi gia 19 trieu dong hinh anh 6

So với các smartphone đầu bảng đang có mặt trên thị trường thì kích thước của KeyOne khá dày.  Phím nguồn được bố trí bên cạnh trái.

BlackBerry KeyOne ve Viet Nam voi gia 19 trieu dong hinh anh 7

Cạnh phải là khe cắm SIM, phím tăng giảm ân lượng. Điều thú vị là TCL cũng bổ sung cho KeyOne một phím cứng bên dưới gọi là "chìa khoá tiện lợi". Người dùng có thể gán bất kỳ phím tắt hoặc ứng dụng vào để truy cập nhanh mà không cần mở khoá. Thường các hãng sẽ mặc định đây là nút khởi động nhanh camera, nhưng KeyOne cho phép người dùng tuỳ chọn theo thói quen của mình. 

BlackBerry KeyOne ve Viet Nam voi gia 19 trieu dong hinh anh 8

KeyOne dùng kết nối USB Type C mới nhất, các chi tiết trên máy được làm khá cầu kỳ. 

BlackBerry KeyOne ve Viet Nam voi gia 19 trieu dong hinh anh 9

Cạnh trên là giắc cắm tai nghe 3.5 mm, chi tiết này được bố trí lệch hẳn về nửa bên phải. 

BlackBerry KeyOne ve Viet Nam voi gia 19 trieu dong hinh anh 10

BlackBerry KeyOne chạy hệ điều hành Android 7.1, cài sẵn Google Play Store và BlackBerry Hub. Đây là chi tiết được fan của Dâu đen mong chờ từ lâu. Một smartphone của Blackberry với bàn phím QWERTY, hệ điều hành Android. 

BlackBerry KeyOne ve Viet Nam voi gia 19 trieu dong hinh anh 11

Về cấu hình, KeyOne dùng màn hình 4,5 inch độ phân giải 1.620 x 1.080 pixel. Máy dùng chip Qualcomm Snapdragon 625, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, pin 3.505 mAh. Viên pin có thể duy trì hoạt động trong vòng 2 ngày, công nghệ Quick Charge 3.0 cho phép sạc 50% trong vòng 36 phút. 

BlackBerry KeyOne ve Viet Nam voi gia 19 trieu dong hinh anh 12

Chi tiết đáng chú ý nhất trên KeyOne là sự quay lại của bàn phím QWERTY. Bàn phím vuông và được làm bóng dạng gương giống như Porsche Design 9983 nhưng các phím to hơn và dễ bấm hơn.  

BlackBerry KeyOne ve Viet Nam voi gia 19 trieu dong hinh anh 13

Bàn phím của KeyOne vẫn hỗ trợ cảm ứng, bổ sung thêm nhận diện vân tay. Cả 52 nút bấm đều có thể cài đặt để mở một số ứng dụng nhất định khi nhấn giữ, ví dụ như F để vào Facebook, U để gọi Uber và I để truy cập vào Instagram. 

BlackBerry KeyOne ve Viet Nam voi gia 19 trieu dong hinh anh 14

Máy ảnh chính 12 MP, khẩu độ f/2.0, cảm biến Sony IMX378 hỗ trợ lấy nét theo phase. Giao diện máy ảnh khá trực quan nhưng màn hình hiển thị theo tỷ lệ 3:2 khiến người dùng không mấy thoải mái khi trải nghiệm hình ảnh. 

BlackBerry KeyOne ve Viet Nam voi gia 19 trieu dong hinh anh 15

Máy cũng hỗ trợ quay phim 4K 30 fps, zoom 4x.  Trải nghiệm thực tế camera của KeyOne vẫn ở mức đủ dùng, không quá xuất sắc. Màu sắc có phần rực hơn so với thực tế khá nhiều.

BlackBerry KeyOne ve Viet Nam voi gia 19 trieu dong hinh anh 16

Máy ảnh trước 8 MP dùng cảm biến Sony IMX378, hỗ trợ quay phim Full HD. 

BlackBerry KeyOne ve Viet Nam voi gia 19 trieu dong hinh anh 17

Trên thực tế, cấu hình và trải nghiệm về hình ảnh trên BlackBerry KeyOne không mấy ấn tượng, các thông số cũng chỉ ở nhóm trung cấp. Tại hệ thống Di động Việt, máy đang được chào bán với giá khoảng 19 triệu đồng. Nếu xét về thiết kế, cấu hình thì đây là mức giá quá cao cho một di động đến từ Trung Quốc. Điểm cộng là bàn phím QWERTY với những giá trị xưa cũ của BlackBerry. 

Video: Điện thoại BlackBerry của ông Obama có gì đặc biệt?

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn