Nga vẫn coi chính sách đối ngoại của Mỹ là 'mối đe dọa quốc gia'

Thế giớiThứ Tư, 30/03/2016 12:25:00 +07:00

(VTC News) - Theo báo cáo "Các mối đe dọa quốc tế đến Nga trong năm 2016", vừa được tờ Izvestia được công bố ngày 29/3 mới đây, chính sách đối ngoại của Mỹ vẫn sẽ là một nỗi lo thường trực với người dân Nga.

(VTC News) - Theo báo cáo "Các mối đe dọa quốc tế đến trong năm 2016" vừa được tờ Izvestia được công bố ngày 29/3 mới đây, chính sách đối ngoại của Mỹ vẫn sẽ là một nỗi lo thường trực với người dân Nga. 

Cũng theo báo cáo này, tấn công khủng bố và xung đột có thể với Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ là những mối đe dọa tiềm ẩn nguy cơ khó lường, trong khi đó Ukraine lại không có tên trong các mối đe dọa trước mắt. 
Chính sách đối ngoại của Mỹ vẫn sẽ là một nỗi lo thường trực với người dân Nga.
Chính sách đối ngoại của Mỹ vẫn sẽ là một nỗi lo thường trực với người dân Nga.  
Theo Izvestia, sau thành công của chiến dịch ở Syria, Nga đã manh nha tìm thấy một vector chỉ đường mới trong quan hệ với phương Tây.

“Nga đang củng cố vị thế của một thế lực đi đầu ở Trung Đông có khả năng tiến hành hiệu quả các hoạt động viễn chinh”, tờ Izvestia nhận định. 

Tờ báo này cũng chỉ ra rằng sự tham gia của LB Nga trong các hoạt động tại Syria có thể dẫn đến xung đột với Thổ Nhĩ Kỳ.

Song Hy
(theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn