Nga tuyên bố 'đáp trả thích đáng' hành động dồn quân sát biên giới của NATO

Thế giớiThứ Tư, 11/03/2015 07:27:00 +07:00

Ngoại trưởng Nga Lavrov khẳng định Matxcơva sẽ có 'hành động đáp trả thích đáng' với việc NATO đưa quân, vũ khí đến sát biên giới Nga.

(VTC News) - Ngoại trưởng Nga Lavrov khẳng định Matxcơva sẽ có 'hành động đáp trả thích đáng' với việc NATO đưa quân, vũ khí đến sát biên giới Nga.

Ngoại trưởng Sergei Lavrov ngày 10/3 cho biết việc NATO tăng cường hiện diện quân sự gần biên giới khiến Nga không thể khôi phục lòng tin với các quốc gia trong khu vực Euroatlantic.

Trong cuộc họp báo với người đồng cấp Tây Ban Nha, Ngoại trưởng Nga nói: "Lập trường của chúng tôi là việc triển khai quân sự gần biên giới không khôi phục niềm tin của Nga với các thành viên Euroatlantic".
Binh sĩ quân đội Ba Lan, thành viên NATO
Binh sĩ quân đội Ba Lan, thành viên NATO 
Ông cũng khẳng định Nga sẽ có những phản ứng thích đáng tuy nhiên cũng lưu ý các vấn đề như vậy cần được giải quyết thông qua đối thoại với sự tôn trọng lẫn nhau giữa các bên.

Cũng trong ngày 10/3, AFP dẫn lời quan chức quân sự Mỹ cho biết nước này sẽ đem 3.000 quân tham gia cuộc tập trận trong tháng 3 ở khu vực Baltic.

Cuộc tập trận mang tên Operation Atlantic Resolve sẽ có sự tham gia của nhiều lực lượng NATO với các đồng minh trong khu vực Baltic như Latvia, Lithuania và Estonia.

Đại tá Steven Warren, phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết các phương tiện, trực thăng và thiết bị hạng nặng đã được chuyển đến thủ đô Riga của Latvia để phục vụ cuộc tập trận kéo dài trong 90 ngày.

Khoảng 750 xe tăng, máy bay trực thăng, các phương tiện và trang thiết bị khác đã tới Riga, Latvia vào ngày 9/3 theo như một phần của hoạt động triển khai lực lượng.

Warren cho biết lực lượng Mỹ tham gia tập trận là một Lữ đoàn Bộ binh số 3 với quân số 3.000 người. AFP dẫn nguồn tin giấu tên cho biết có thể các thiết bị sẽ được để lại khu vực Baltic sau khi binh sĩ Mỹ rút khỏi cuộc tập trận.

Tùng Đinh (theo Sputnik, AFP)
Bình luận
vtcnews.vn