Nga tung video chứng minh Su-24 chưa vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ

Thế giớiThứ Tư, 25/11/2015 07:58:00 +07:00

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố video chứng minh máy bay nước này chưa ra khỏi không phận Syria nhưng bị tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

(VTC News) - Trong khi giới chức Ankara một mực khẳng định chiếc máy bay Su-24 của Nga đã vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố video chứng minh máy bay nước này chưa ra khỏi không phận Syria. 
Theo Sputnik, trong bức thư đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ gửi tới Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Ankara đưa ra lý do bắn hạ máy bay Nga vì chiến đấu cơ này đã bay vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ trong 17 giây.
Hình ảnh máy bay Nga rơi xuống mặt đất
Hình ảnh máy bay Nga rơi xuống mặt đất 
Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga đã tung ra video cho thấy máy bay nước này chưa vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ và bị bắn hạ khi đang bay trong không phận Syria.
Phiến quân Turkmen ở Syria sau đó đã tuyên bố đã bắn chết cả 2 phi công Nga lái Su-24 sau khi họ bung dù ra khỏi chiếc máy bay bị bắn cháy.
Celik đưa ra tuyên bố trên khi đang ở làng Yamadi của Syria và còn cầm trên tay một bộ phận được hắn nói là từ chiếc dù của viên phi công Nga.

Video chứng minh máy bay Nga không vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ
Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi vụ việc chiếc máy bay Su-24 rơi ở Syria là 'cú đánh sau lưng' của Thổ Nhĩ Kỳ.
"Sự kiện này vượt xa khỏi khuôn khổ cuộc đấu tranh chống khủng bố. Rõ ràng các quân nhân của chúng tôi đang xả thân không tiếc mạng sống của mình để thực hiện cuộc chiến đấu anh hùng chống chủ nghĩa khủng bố”.
“Nhưng tổn thất ngày hôm nay là bọn đồng lõa của khủng bố đánh từ phía sau lưng chúng tôi, tôi không thể mô tả chuyện vừa xảy ra theo cách nào khác", ông Putin nói.


Minh Lý (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn