Ngã từ ban công, bé 3 tuổi chấn thương sọ não

Sức khỏeThứ Ba, 17/06/2014 07:40:00 +07:00

Bé T (31 tháng tuổi, ở Thái Nguyên) đang được cấp cứu tại khoa Hồi sức ngoại, bệnh viện Nhi Trung ương vì chấn thương sọ não sau khi ngã từ ban công cao 5m.

Bé T. (31 tháng tuổi, ở Thái Nguyên) đang được cấp cứu tại khoa Hồi sức ngoại, bệnh viện Nhi Trung ương vì chấn thương sọ não sau khi ngã từ ban công cao 5m.

Ngày 16/6, bệnh
viện Nhi Trung ương cho biết, bé T được chuyển đến trong tình trạng hôn mê, bầm tím 2 mắt, bóp bóng qua ống nội khí quản.

Theo hồ sơ bệnh án, sau khi ngã từ ban công xuống đất (độ cao khoảng 5 m), bé bị hôn mê, nhưng cũng vẫn có khoảng thời gian tỉnh lại. Gia đình đưa bé đến bệnh viện đa khoa Thái Nguyên và được các bác sĩ ở đây chẩn đoán máu tụ ngoài màng cứng nên đã phẫu thuật vùng trán lấy máu tụ và dẫn lưu.

Sau phẫu thuật, bé được chuyển lên bệnh viện Nhi Trung ương.
Các bác sĩ đang cố gắng điều trị chống phù não, ổn định về hô hấp, tuần hoàn và truyền máu cho bé.

Bé chưa qua khỏi giai đoạn nguy kịch do chấn thương sọ não sau cú ngã từ ban công cao 5m

Theo bác sĩ Phạm Hồng Sơn - Phó trưởng khoa Hồi sức Ngoại, bệnh viện Nhi Trung ương: "Trẻ nhỏ rất dễ ngã, có thể do nền trơn trượt, trượt ngã cầu thang, ngã từ ban công, cửa sổ…Trong trường hợp trẻ bị ngã, cần nghĩ tới chấn thương sọ não và đưa trẻ đến bệnh viện ngay nếu trẻ có các biểu hiện đau đầu hoặc kích thích, quấy khóc nhiều, nôn nhiều, li bì, hôn mê hoặc trẻ tỉnh nhưng sau đó xuất hiện hôn mê".

Việc ngã có thể gây những chấn thương nhẹ như trật
khớp, nhưng cũng có thể làm gãy xương, chấn thương ngực, chấn thương bụng, chấn thương sọ não hoặc chấn thương nhiều cơ quan dẫn đến tử vong. Do vậy, với các bé trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo luôn cần được giám sát kỹ, để tránh các tai nạn đáng tiếc.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn