Nga tiết lộ sức mạnh 'Thiên Nga Trắng' phiên bản mới Tu-160M2

Thế giớiThứ Năm, 30/07/2015 11:14:00 +07:00

Bên cạnh việc có động cơ mới, máy bay ném bom chiến lược Tu-160M2 của Nga còn có thể mang theo tên lửa hành trình và tên lửa hạt nhân

(VTC News) - Bên cạnh việc có động cơ mới, máy bay ném bom chiến lược ‘Thiên Nga Trắng’ Tu-160M2 của Nga còn có thể mang theo tên lửa hành trình và tên lửa hạt nhân, hệ thống điện tử vượt trội.

Tờ Rossiyskaya Gazeta dẫn lời ông Vladimir Mikheev, cố vấn cho Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghệ điện tử vô tuyến (KRET) của Nga cho biết, bên cạnh việc có động cơ mới, máy bay ném bom chiến lược ‘Thiên Nga Trắng’ Tu-160M2 của Nga còn có thể mang theo tên lửa hành trình và tên lửa hạt nhân, hệ thống điện tử vượt trội.
'Thiên Nga Trắng' Tu-160 của Nga 
Ông Mikheev cho biết, việc chế tạo các hệ thống điện tử mới và hệ thống tác chiến điện tử của Tu-160M2 sẽ bắt đầu trong năm nay. 
Các chuyên gia Nga đang khởi động xây dựng các thông số kỹ thuật, tính năng chiến đấu cho dòng máy bay ném bom này.
Hệ thống điện tử hàng không mới đang được đưa vào thử nghiệm cho dòng Sukhoi PAK Su T-50, chiến đấu cơ thế hệ thứ năm của Nga. Sau đó, các kỹ sư sẽ chọn ra những đặc điểm tốt nhất để tạo ra máy bay chiến đấu mang các khả năng cơ bản mới, đại diện KRET cho biết.
Loại máy bay ném bom chiến lược mới cũng sẽ được trang bị hệ thống vô tuyến điện tử tiên tiến, tên lửa phòng không hoạt động hiệu quả cao.
Video: Phi cơ ném bom chiến lược Tu-160 của Nga thị uy sức mạnh
Hồi tháng 4 năm nay, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về kế hoạch tái sản xuất dòng máy bay ném bom Tu-160 đồng thời trang bị cho phiên bản Tu-160 mới hệ thống tác chiến điện tử tiên tiến, đặc biệt là khả năng tàng hình.
Máy bay Tu-160 Blackjack (Tupolev Tu-160) là một trong những phi cơ ném bom lớn nhất, nặng nhất thế giới từng được Nga nghiên cứu và chế tạo. 
Bề ngoài, máy bay ném bom chiến lược Tu-160 Blackjack có dáng lùn gần giống với máy bay ném bom B-1B Lancer của Không quân Mỹ.
Tuy nhiên, khả năng bay của Tu-160 Blackjack khác với B-1B Lancer. Tu-160 có thể bay tác chiến, thâm nhập ở tầm thấp và tầm cao với tốc độ 1,9 Mach (tương đương 2018 km/giờ).

Minh Lý (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn