Nga thử nghiệm chiến cơ MiG mới cho Đô đốc Kuznetsov

Thế giớiThứ Năm, 24/10/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tin RIA dẫn lời nhà sản xuất nói các chiến cơ MiG-29K/KUB đã được đưa đi thử nghiệm cất, hạ cánh trên tàu sân bay trước khi giao cho Hải quân.

(VTC News) - Hãng tin RIA dẫn lời nhà sản xuất nói các chiến cơ MiG-29K/KUB đã được đưa đi thử nghiệm cất, hạ cánh trên tàu sân bay trước khi giao cho Hải quân.

Tháng 2/2012, Bộ Quốc phòng Nga đã ký hợp đồng với MiG về việc mua 20 chiếc chiến cơ MiG-29K 1 chỗ ngồi và 4 chiếc MiG-29K/KUB 2 chỗ ngồi để trang bị cho tàu sân bay của mình.

MiG đang dự kiến sẽ bàn giao được chiếc MiG-29K/KUB đầu tiên trong số 4 chiếc được đặt vào cuối năm 2013. Những chiến cơ tàu sân bay này sẽ hoạt động trên tàu Admiral Kuznetsov, hiện đang hoạt động ở Murmansk dưới sự quản lý của Hạm đội Biển Bắc.

Hiện nay, Admiral Kuznetsov vẫn đang còn hoạt động với hệ thống chiến cơ Su-33 dành cho Hải quân đã cũ.

mig 29k
Chiến cơ MiG 29-K của Nga 

MiG-29K là biến thể dành cho hải quân, tàu sân bay của MiG-29 Fulcrum. Nó được nâng cấp hệ thống cánh gấp - giảm diện tích khi đỗ trên sàn tàu, có móc đuôi để hạ cánh với cáp hãm đà, bộ khung cũng được gia cố và nâng cấp thêm hệ thống radar mới.

Khác với Su-33 chỉ có thể không chiến, MiG-29K được trang bị vũ khí và thiết bị điện tử để có thể tham gia các cuộc tấn công không đối đất với hệ thống định vị laser tiên tiến.

Điểm đặc biệt là các máy bay MiG-29K có thể dùng bình PAZ-1MK để tiếp nhiên liệu cho nhau trong chiến đấu khi chưa nhận được hỗ trợ từ máy bay chở nhiên liệu.

MiG-29K hiện mới chỉ được bàn giao cho Ấn Độ để sử dụng cho tàu sân bay INS Vikramaditya tân trang sau khi mua lại của Nga, dự kiến sẽ được chuyển giao cho hải quân Ấn Độ vào ngày 15/11 tới.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn